Ronaldo chọn Quả bóng vàng cho ai?

Sau khi có danh sách đề cử, cuộc bầu chọn sẽ bắt đầu với sự tham gia của các nhà báo, HLV trưởng tuyển quốc gia và đội trưởng tuyển quốc gia trên thế giới. Mỗi người sẽ chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất theo quan điểm cá nhân.

Gala trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ được tổ chức tại nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 29-11. “Người ngoài hành tinh” cho rằng Karim Benzema sẽ giành Quả bóng vàng trước Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski năm nay.

Bày tỏ ý kiến của mình thông qua Instagram, Ronaldo nói rằng anh không nghi ngờ gì về thực tế khi Benzema xứng đáng giành được giải thưởng vào năm 2021. Anh đã chỉ ra rằng cầu thủ người Pháp đã xuất sắc trong 10 năm qua và ca ngợi Benzema là một nhà vô địch của tất cả trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo rất yêu thích cách chơi bóng và hiệu quả của đàn em Benzema. Ảnh: CGI.

Anh chia sẻ: "Không nghi ngờ gì nữa, ứng cử viên của tôi cho Quả bóng vàng là Benzema. Tiền đạo xuất sắc nhất, đẳng cấp trong 10 năm và là nhà vô địch của tất cả. Bạn có nghĩ vậy không?".

Benzema đang có phong độ bay cao trong màu áo Real Madrid trong thời gian gần đây. Cầu thủ 33 tuổi này đã ghi được 87 bàn thắng và có 31 pha kiến tạo sau 147 lần ra sân trên mọi đấu trường trong ba mùa giải vừa qua. Benzema cũng đóng một vai trò không thể thiếu khi Pháp vô địch UEFA Nations League. Nhờ vậy, cầu thủ người Pháp đã nổi lên như một chú ngựa ô trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Khi những cái tên như Lionel Messi, Robert Lewandowski và Jorginho đã thống trị các cuộc thảo luận xung quanh Quả bóng vàng 2021, thì mới đây, tờ L'Equipe nhận định tiền đạo Real nằm trong top năm cầu thủ có cơ hội cao nhất giành giải thưởng.

Tiền đạo người Pháp duy trì ổn định phong độ trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia suốt 10 năm qua. Ảnh: CGI.

Benzema cũng được các nhân vật có tiếng tăm của bóng đá Pháp như Zinedine Zidane, Arsene Wenger hay Hugo Lloris ủng hộ. Và HLV đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng Quả bóng vàng sẽ đến với Benzema.

Trong khi đó, Ancelotti cũng tỏ ra khá tự tin về việc ủng hộ Benzema cho danh hiệu Quả bóng vàng. HLV của Real Madrid đã nói trước giới truyền thông: “Đối với những gì anh ấy đang làm và những gì Benzema đã làm, anh ấy phải nằm trong danh sách những người có thể chiến thắng. Nói vậy, Karim có thời gian để giành lấy nó. Anh ấy giống như một loại rượu ngon, càng già càng giỏi".

Benzema nhận rất nhiều sự ủng hộ của các chuyên gia bóng đá cho danh hiệu cao quý Quả bóng vàng 2021. Ảnh: CGI.

Dù vậy, Karim Benzema vẫn mơ ước giành Quả bóng vàng và cho rằng bản thân đang ở gần giải thưởng này hơn bao giờ hết. Benzema chia sẻ với Canal +: "Lúc này, tôi không xa Quả bóng vàng cho lắm. Giành giải thưởng đó là một trong những ước mơ của tôi thời còn là một đứa trẻ".

Bất chấp cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ một số huyền thoại bóng đá, vẫn còn phải xem liệu Benzema có thể tạo ra bất ngờ bằng cách giành giải thưởng hay không, khi mặc dù anh có phong độ ghi bàn đều đặn nhưng Benzema rất khó để cạnh tranh với Ronaldo, Messi, Lewandowski hay Jorginho. Lý do là bởi Real Madrid của Benzema đã trắng tay ở mùa giải 2020-2021 trong khi đội tuyển Pháp cũng bị loại sớm ở Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm