Ronaldo nổi giận khi bị Transfermarkt đại hạ giá

Chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt công bố trên tài khoản Instagram đội hình tiêu biểu các ngôi sao đắt giá nhất do Jorge Mendes làm đại diện.

Transfermarkt định giá cầu thủ dựa trên phong độ, thành tích quá khứ, tuổi, hợp đồng hiện tại và ý kiến chuyên gia. Trong đó, Ronaldo đá vị trí cao nhất và được định giá 67,5 triệu bảng. Ngay sau khi đăng tải hình ảnh về đội hình này, Transfermarkt bình luận dưới bài đăng rằng: "Chúng tôi không thể gắn thẻ Ronaldo vì anh ấy đã chặn chúng tôi sau khi nhìn thấy giá trị của mình".

Ronaldo khi đó còn khoác áo Juventus và đã 36 tuổi nhưng anh vẫn tin rằng mức giá của anh của cao hơn so với mức 67,5 triệu bảng được Transfermarkt định giá. Anh là cầu thủ đắt giá thứ hai trong đội hình của Transfermarkt, sau đồng hương Bernardo Silva của Man City - người được định giá 100 triệu euro.

Chân sút người Bồ Đào Nha khó chịu khi bị định giá thấp hơn anh nghĩ. Ảnh: CGI.

Ronaldo cũng vì thế mất vị thế cầu thủ giá trị nhất Serie A. Siêu sao Bồ Đào Nha phải xếp sau Lautaro Martinez với 91,5 triệu USD, Paulo Dybala 97,5 triệu USD và Christian Eriksen với 103 triệu USD. Và bất chấp việc Ronaldo xếp thứ hạng cao nhất trong độ tuổi của mình, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất khó chịu.

Daniel Busch, giám đốc của Transfermarkt’s UK chia sẻ với tờ The Athletic: “Chúng tôi đã đưa danh sách này lên Instagram với 10 cầu thủ, 33 tuổi trở lên và Ronaldo vẫn đứng ở vị trí đầu tiên về giá trị, nhưng anh ấy nói rằng anh ấy phải đáng giá hơn nhiều.

Đồng nghiệp của Daniel Busch, Christian Schwartz chia sẻ thêm: "Anh ấy đã gửi một tin nhắn đầu tiên cho trang của chúng tôi. Chúng tôi trả lời Ronaldo, giải thích lý do và nói với anh ấy: "Những người trong nhóm tuổi của anh, cho đến nay anh vẫn là số một. Đó là sự chênh lệch 30-50 triệu bảng giữa Ronaldo và cầu thủ tiếp theo trong danh sách, và sau đó anh ấy gửi một số mặt cười và chặn chúng tôi".

Ronaldo đứng đầu trong danh sách của siêu cò Mendes. Ảnh: CGI.

Điều thú vị là Ronaldo chuyển đến Manchester United 17 tháng sau đó với giá chỉ 20 triệu bảng. Mức phí này giảm sâu như vậy vì Juventus muốn thanh lý CR7 để tiết kiệm 35 triệu USD tiền lương cho siêu sao Bồ Đào Nha ở năm cuối hợp đồng.

Nhưng CR7 cũng được định giá tương đương với Romelu Lukaku vào thời điểm đó, khi cầu thủ người Bỉ chuyển tới Chelsea trị giá 97,5 triệu bảng trong cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. May mắn cho Ronaldo là anh vẫn được Man United đánh giá cao và trả lương 480.000 bảng/ tuần - cao hơn 100.000 bảng so với người có thu nhập cao nhất của Quỷ đỏ lúc Ronaldo chưa đến là thủ môn David De Gea.

Tiền đạo sắp sửa sang tuổi 37 vẫn chạy tốt trong màu áo MU. Ảnh: CGI.

Ronaldo sẽ sang tuổi 37 ngày 5-2, nhưng vẫn là trụ cột của Man United. Anh ghi 14 bàn, kiến tạo ba qua 23 trận cho Man Utd trên mọi giải đấu mùa này. Dù vậy, siêu sao Bồ Đào Nha tịt ngòi bốn trận gần nhất, và chưa ghi bàn nào trong năm 2022.

Sau quãng nghỉ hai tuần, Ronaldo và các đồng đội sẽ trở lại với trận tiếp Middlesbrough ở vòng bốn Cup FA ngày 4-2, rồi làm khách của Burnley tại vòng 25 Ngoại hạng Anh sau đó năm ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?