Sài Gòn FC ‘hớt tay trên’ LĐBĐ Nhật Bản

Sau một thời gian dài giữ chức Giám đốc kỹ thuật JFA và đội tuyển Nhật Bản, ông Shimoda Masahiro sắp sửa tái hồi JFA thì bất ngờ nhận lời mời đặc biệt của Sài Gòn FC.

Vị chuyên gia bóng đá nổi tiếng Nhật Bản cảm kích sự trân trọng và cầu thị của đối tác đã chấp nhận dấn thân ở môi trường mới với khao khát biến Sài Gòn FC thành một mô hình mẫu tiên phong của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Cố vấn cao cấp Shimoda Masahiro (trái) của đội Sài Gòn từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật JFA và tuyển Nhật Bản. Ảnh: AN.

Ông Shimoda Masahiro 54 tuổi có bản lý lịch trích ngang giàu thành tích, từ cấp CLB Tokyo cho đến giám đốc kỹ thuật của các lứa trẻ U-16, U-19, U-23 Nhật Bản. Từ năm 2014, ông trở thành giám đốc kỹ thuật JFA và gây ấn tượng mạnh với các đội tuyển quốc gia như vô địch Asian Cup 2011, bán kết Olympic 2012, á quân U-17 châu Á 2013, tham dự Confederations Cup 2013 và Olympic 2016, vô địch U-19 châu Á,...

Cố vấn cao cấp Shimoda Masahiro đã đến Việt Nam và trong thời gian cách ly cùng các chuyên gia, cầu thủ Nhật, Hàn chờ ngày ra mắt Sài Gòn FC chuẩn bị V-League 2021 khai mạc ngày 16-1.

Sau mùa bóng năm ngoái dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, đội bóng Sài Gòn gây bất ngờ với vị trí thứ 3 và giành một suất chơi AFC Champions League 2021. Mùa này, Sài Gòn FC mua về bốn ngoại binh (một từ Hàn Quốc, một Brazil, hai của Nhật Bản) cùng bốn chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm cũng của Nhật Bản.

Chân sút Daisuke Matsui (giữa) từng đá World Cup cho đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: AN.

Sài Gòn FC thời gian qua có cuộc “thay máu” mạnh mẽ khi chia tay đến 20 cầu thủ cả nội lẫn ngoại. Lực lượng của họ dần ổn định với dàn nội binh cứng cáp cùng chiến dịch “Nhật hóa” từ đội ngũ chuyên môn giàu tay nghề cho đến các cầu thủ đã từng lăn lộn ở nhiều giải đấu lớn. Thầy trò Vũ Tiến Thành có khả năng thách thức ngôi vô địch V-League 2021 và đặt tham vọng lớn tại cúp quốc gia cũng như AFC Champions League.

Sài Gòn FC vốn là sân sau của CLB Hà Nội sau khi thăng hạng V-League đã chuyển hộ khẩu chọn sân nhà Thống Nhất. Đầu mùa năm ngoái, bầu Hiển đã chuyển giao hoàn toàn cho những ông chủ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm