Man City có thể thắng Man United 4-0

Bàn phản lưới nhà của Eric Bailly và pha lập công của Bernardo Silva ngay trước giờ nghỉ đủ giúp Man City giành trọn 3 điểm tại thánh địa Old Trafford.

Tuy nhiên, tỷ số không phải là sự phản ánh chính xác nhất của trận đấu khi đội bóng của Pep Guardiola hoàn toàn chiếm ưu thế, với sự kết hợp từ khả năng dứt điểm kém, cộng với thủ thành De Gea xuất sắc và Man City đã thiếu may mắn khiến họ không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Hồi tưởng về chiến thắng, tiền vệ người Đức Gundogan cho biết: “Thật sự rất vui, khá thú vị. Đó là một hiệp một tuyệt vời, nơi chúng tôi có thể ghi thêm bàn thắng. Tỉ số có thể là 3-0 hoặc 4-0 trong hiệp một. Thủ môn của họ đã thực hiện một số pha cứu thua đáng kinh ngạc.

Gundogan sung sướng trong chiến thắng của Man City trước đại kình địch cùng thành phố. Ảnh: CGI.

Hiệp hai, chúng tôi thi đấu điềm đạm, kiểm soát thế trận, giữ và chuyền bóng, không đẩy nhịp độ lên quá cao và không cho Man United bất cứ cơ hội nào. Tôi không nhớ họ có pha bóng nào nguy hiểm trong hiệp hai".

Manchester City hiện đã thắng tám trận tại Premier League tại Old Trafford, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác, và đây chắc chắn là một trong những trận đấu dễ dàng nhất của họ.

Cựu hậu vệ của Man City, Joleon Lescott tin rằng sự thống trị của họ cũng ấn tượng như chiến thắng 6-1 nổi tiếng tại Old Trafford vào một thập kỷ trước, với kết quả mà nhiều người thấy dấu hiệu của sự thay đổi cán cân quyền lực ở thành phố Manchester.

Điều khiến màn trình diễn trở nên ấn tượng hơn là việc Pep Guardiola quyết định không thực hiện bất kỳ sự thay thế nào, trong đó Man City chiếm ưu thế cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Eric Bailly đả phản lưới nhà giúp đối thủ Man xanh dẫn bàn dễ dàng ngay trong hiệp một. Ảnh: CGI.

Có mặt trong đội hình chiến thắng 6-1, Lescott chia sẻ: "Tỷ số không đậm như trước, nhưng màn trình diễn thì ấn tượng chẳng kém. Tôi không biết tại sao Pep Guardiola không thay người, hay ông ấy cố ý làm như vậy. Ở trận derby, người hâm mộ muốn thấy những thay đổi. Nhưng việc các cầu thủ có thể thi đấu trọn vẹn mà vẫn kiểm soát bóng vượt trội là điều điên rồ".

Đội bóng của Guardiola hầu như không phải đổ mồ hôi trong hiệp hai khi họ giành chiến thắng dễ dàng. Man City áp đảo trong việc kiểm soát bóng tới 68%, dứt điểm 16 lần - hơn gấp ba lần Man Utd, trong đó có năm cú trúng đích và ghi hai bàn ngay trong hiệp một.

Ikay Gundogan nói thêm: "Thành thật mà nói, không gì tuyệt vời hơn so với việc thắng trận derby Manchester. Đó là một ngày tràn ngập niềm vui và hạnh phúc với chúng tôi lẫn người hâm mộ. Bạn phải thấy được không khí trong phòng thay đồ sau trận. Chúng tôi rất phấn chấn với kết quả, và còn hài lòng hơn với màn trình diễn trên sân".

Manchester City thẳng tiến lên ngôi nhì bảng Premier League. Ảnh: CGI.

Trái với Man City, Man Utd chỉ một lần sút hướng cầu môn, với cú vô-lê của Cristiano Ronaldo buộc thủ thành Ederson phải đẩy ra ở hiệp một. "Quỷ đỏ" cũng chỉ bốn lần chạm bóng trong cấm địa - thành tích tệ nhất của họ từ khi Opta bắt đầu thống kê chỉ số này năm 2008.

Về quá trình chuẩn bị cho trận đấu, Gundogan cho biết: "Trong buổi tập hôm trước ngày thi đấu, chúng tôi không tập nhiều vì không rõ Man Utd sẽ đá bốn hay năm hậu vệ. Điều này ảnh hưởng một chút đến sự chuẩn bị của chúng tôi. Nhưng khi biết rõ đội hình ra sân của họ, chúng tôi biết phải thi đấu thế nào. Chúng tôi muốn tạo thật nhiều cơ hội, và chơi tốt ngay trong hiệp một".

Man City hiện đứng thứ hai với 23 điểm, kém Chelsea 3 điểm. Còn Man Utd tụt xuống thứ sáu với 17 điểm, bằng với Brighton và kém Arsenal 3 điểm. Trận thua Man City khiến HLV Ole Solskjaer tiếp tục chịu áp lực. Đội bóng của ông đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn Anh, và chưa chắc đi tiếp ở Champions League khi mới thắng hai trên bốn trận của vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm