‘Siêu quậy’ Pogba nổi hứng đòi lương cao hơn Ronaldo

Cristiano Ronaldo đang là người có thu nhập cao nhất ở Old Trafford, với 645.000 USD một tuần. Trong khi đó, theo hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2022, Pogba chỉ nhận 405.000 USD tiền lương hàng tuần, kém thủ thành David De Gea được Man United trả 520.000 USD.

Ronaldo chọn Quả bóng vàng cho ai?
Ronaldo chọn Quả bóng vàng cho ai?
(PLO)- Chân sút từng hai lần chiến thắng Quả bóng vàng và huyền thoại Brazil Ronaldo de Lima đã tiết lộ sự lựa chọn của anh cho danh hiệu cá nhân cao nhất trong bóng đá năm 2021.

Nhưng có thông tin cho rằng Man Utd không đáp ứng nhu cầu này của Pogba. Trước đó, họ đã đưa ra lời đề nghị 5 năm với mức lương hàng tuần là 555.000 USD. Tính ra mức lương này, Man Utd sẽ chi 145 triệu USD để giữ ngôi sao người Pháp. Nếu không gia hạn với Man Utd, Pogba có thể tự do đàm phán với CLB khác từ đầu năm sau.

“Quỷ đỏ” có thể thu hồi một phần số tiền 122 triệu USD để mua Pogba vào mùa hè 2016 nếu bán tiền vệ người Pháp vào kỳ chuyển nhượng tháng 1-2022. Nhưng Ban lãnh đạo CLB đã chọn giữ Pogba đến hết mùa giải 2021-2022. Ngay cả những điểm đến tiềm năng của tiền vệ này như Real Madrid, PSG và Juventus cũng muốn đợi đến mùa hè 2022 để đổi lấy sự phục vụ của Pogba miễn phí.

Pogba tỏ ra hào hứng khi đá chung với Ronaldo nhưng tiền vệ người Pháp lại không muốn gắn bó lâu dài với Man United. Ảnh: CGI.

Pogba rất hào hứng về tương lai của mình tại Man Utd sau khi đội bóng này ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo vào mùa hè này. Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại của Man United trong những trận đấu gần đây khi họ chỉ thắng 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường khiến tiền vệ 28 tuổi thất vọng với CLB.

Anh cũng được cho là không hài lòng với cách lựa chọn nhân sự của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ban lãnh đạo Man United khá thất vọng với cách hành xử của người đại diện Paul Pogba, thường phát biểu công kích và tạo ra những scandal gây hại cho CLB.

Cuối năm 2020, người đại diện Mino Raiola công khai việc thân chủ của mình muốn rời Man Utd. Siêu cò mang hai quốc tịch Ý và Hà Lan chia sẻ với tờ Tuttosport của Ý: “Tôi nghĩ sự nghiệp của Pogba tại Man Utd đã kết thúc. Anh ấy không hạnh phúc ở Man Utd và anh ấy không còn thể hiện cảm xúc của mình như mong muốn. Pogba cần một CLB mới, để thay đổi bầu không khí".

Người đại diện của Pogba luôn gây nhiễu về giá trị của thân chủ, trong khi anh chưa hiệu quả trên sân bóng khiến HLV Solsa đau đầu. Ảnh: CGI.

Pogba vừa rời đội tuyển quốc gia Pháp để trở lại Man Utd do dính chấn thương cơ đùi vào ngày 8-11. Theo tờ RMC Sport của Pháp, Pogba sẽ phải xa sân cỏ ít nhất hai tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man United chỉ trở lại vào đầu năm sau, thời điểm anh được phép tự do đàm phán chuyển nhượng với những CLB ngoài nước Anh.

Giao kèo hiện tại giữa Pogba và MU chỉ còn thời hạn đến tháng 6-2022. Dù CLB nhiều lần thuyết phục nhưng cựu tiền vệ Juventus không có ý tiếp tục với CLB. Thế nên, giờ họ chấp nhận mất trắng Pogba khi mùa bóng 2021-2022 hạ màn.

Bên ngoài tay bắt mặt mừng với Ronaldo nhưng bên trong Pogba thường có những suy tư nổi loạn. Ảnh: CGI.

Man United sẵn sàng loại anh ra khỏi danh sách thi đấu nếu không thể hiện thái độ tập luyện tích cực. Kể từ ngày quay trở lại Old Trafford mùa hè 2016, Paul Pogba chưa bao giờ duy trì được sự ổn định và chính là nguyên nhận tạo ra sự hỗn loạn trong phòng thay đồ của đội bóng.

Pogba đang bị treo giò ở giải Ngoại hạng Anh vì thẻ đỏ trận gặp Liverpool. Trước mắt, Pogba sẽ quay trở về Manchester điều trị chấn thương và lỡ hẹn các trận đấu của tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm