Taufik tiết lộ gây sốc về Lee Chong Wei

Taukif và Chong Wei đều được xem là những huyền thoại của làng cầu lông thế giới. ẢNH: GETTY

Trong cuộc phỏng vấn với một phóng viên Indonesia, nhà vô địch Olympic 2004 Taufik tiết lộ anh đã được đề nghị 200 triệu rupiah, gấp đôi so với số tiền thưởng mà chính phủ Indonesia hứa thưởng cho người vô địch Asiad 2006.

Phớt lờ lời đề nghị và vô địch giải đấu năm 2006 nhưng Taufik vừa tiết lộ rằng, anh đã được một quan chức đội tuyển Malaysia tiếp cận để "nhường chiến thắng".

Thông tin lập tức gây sốc không chỉ với Lee Chong Wei, mà những người hâm mộ huyền thoại cầu lông người Malaysia cũng đòi “làm cho ra lẽ” trước tiết lộ động trời của đối thủ người Indonesia.

Lee cho biết anh đã gọi điện trực tiếp và hỏi Taufik. ẢNH: GETTY

Sau cuộc điện đàm trực tiếp với Taufik, Lee Chong Wei cho biết không muốn nêu tên và làm xấu hổ người đã cố gắng dàn xếp trận bán kết năm 2006 giữa anh và kỳ phùng địch thủ Taufik Hidayat.

Lee Chong Wei chia sẻ với Timesport: “Thành thật mà nói, tôi không biết gì về điều này. Tôi chỉ rất ngạc nhiên khi mọi người liên lạc với tôi quá nhiều. Taufik là một người bạn thân thiết nên tôi nhanh chóng liên lạc với anh ấy. Anh ấy kể cho tôi nghe chuyện gì đã xảy ra.

Rất may cho những người như tôi và Taufik, niềm tự hào dân tộc luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Tôi biết người đó là ai, nhưng chuyện xảy ra đã quá lâu nên chúng ta nên để nó đi qua. Tôi không muốn nêu tên hay làm xấu hổ ai cả”.

Tay vợt từng ba lần giành HCB Olympic thừa nhận, trước đây anh đã từng được các nhà cái tiếp cận để dàn xếp tỉ số các trận đấu nhưng chưa bao giờ nhúng chàm.

Taufik và Lee từng nhiều lần chạm trán tại các trận chung kết Super Series trước đây. ẢNH: GETTY

Năm 2018, hai vận động viên chuyên nghiệp người Malaysia là Zulfadli Zulkiffli và Tan Chun Seang lần lượt bị Liên đoàn Cầu lông Thế giới đưa ra án phạt cấm thi đấu 20 năm và 15 năm do dàn xếp tỉ số.

Tay vợt đã gác vợt vào năm 2019 sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư mũi Lee Chong Wee cho biết thêm: “Tôi thừa nhận... trước đây tôi cũng từng được tiếp cận để dàn xếp kết quả khi tôi còn trẻ. Tuy nhiên, tôi luôn đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Đó là lý do tại sao tôi tránh xa nó”.

Tương tự như Lee Chong Wei, Taufik cũng không muốn tiết lộ danh tính quan chức người Malaysia, nhân vật từng là tuyển thủ quốc gia.

Tại Á vận hội 2006, Taufik đánh bại Chong Wei 21-16, 21-18 tại bán kết, trước khi anh tiếp tục khuất phục Lin Dan (Trung Quốc) 21-15, 22-20 để giành chức vô địch trong trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm