Thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân xem V-League

Ban điều hành giải VPF đề nghị ưu tiên cho ba CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn FC tiêm phòng COVID-19 trước khi ra nước ngoài tham dự các cúp châu Á. Đây là một động thái chăm lo tích cực của VPF đối với các thành viên của mình, đặc biệt có ý nghĩa lớn cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào đầu tháng 6.

Theo đó, Viettel sẽ tham dự AFC Champions League khu vực Đông Á diễn ra từ ngày 21-4 đến ngày 7-5 có thể tại Thái Lan. Hai đội Hà Nội và Sài Gòn FC thi đấu vòng bảng khu vực Đông Nam Á từ ngày 22-6 đến ngày 28-6 dự kiến tại Singapore.

Các trận đấu V-League sắp tới, cầu thủ hai đội không dắt tay trẻ em trong nghi thức trước giờ bóng lăn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong thành phần của Hà Nội và Viettel có nhiều tuyển thủ quốc gia, hay ở Sài Gòn FC có tiền vệ Cao Văn Triền là học trò mới của thầy Park Hang-seo. Một nỗi lo khác của thầy Hàn là trước và sau khi đá vòng loại cúp thế giới, cầu thủ của ba đội bóng này phải cách ly bắt buộc 14 ngày có thể sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển quốc gia lẫn CLB tham gia các giải quốc nội.

Ở đấu trường V-League, một số CLB có lệnh đóng kín cửa sân, hoặc hạn chế khán giả trong các trận đấu bù vòng 3. Các đội Viettel và SHB Đà Nẵng đã gửi đơn xin đón khoảng 5.000 người xem khi đón tiếp B. Bình Dương, Hà Tĩnh. Tương tự, HA Gia Lai có thể mở cửa cho 30% sức chứa 12.000 khán giả của sân Pleiku ở cuộc đối đầu Bình Định.

Hai sân Lạch Tray của đội Hải Phòng gặp khách Hà Nội và Cẩm Phả của đội Than Quảng Ninh tiếp đón TP.HCM bị buộc phải đóng cửa do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương còn khó lường.

Ngày 8-3, Ban điều hành giải còn ban hành hướng dẫn nghi thức và công tác tổ chức trận đấu trong thời gian dịch bệnh tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021, có những điểm đáng lưu ý. Bốn ngày trước khi trận đấu diễn ra, Ban tổ chức sân và CLB chủ nhà phải gửi văn bản thông báo cho Ban điều hành xác nhận tổ chức theo một trong ba hình thức: Không có khán giả, giới hạn số lượng khán giả, không giới hạn số lượng khán giả.

Cầu thủ không ăn mừng bàn thắng quá mức, không bắt tay, đổi áo,... sau trận đấu. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Khi kiểm tra đo thân nhiệt các thành viên tham gia trận đấu và khán giả, những người có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân. Các thành viên tham gia trận đấu phải đeo khẩu trang, ngoại trừ cầu thủ, trọng tài tại sân thi đấu trong thời gian khởi động và diễn ra trận đấu.

Đối với hai đội bóng, các thành viên ngồi trong khu vực kỹ thuật phải đeo khẩu trang; Không bắt tay; Không đổi trang phục cho nhau; Sử dụng chai nước cá nhân riêng biệt, không dùng chung đồ cá nhân; Không được ăn mừng bàn thắng quá mức và hạn chế việc tiếp xúc.

Một số quy định khác của Ban điều hành giải cho phép Ban tổ chức trận đấu phát âm thanh cổ động đã được ghi lại nhằm tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt trong sân vận động và được phép phát âm thanh ăn mừng bàn thắng vào thời điểm thích hợp trong trận đấu. Các nội dung này phải được Ban điều hành giải chấp thuận và giám sát trận đấu xác nhận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.