Thầy Park bất ngờ phá lệ và chưa ai chắc suất U-23 Việt Nam

Như hai lần hội quân khác, ông thầy người Hàn Quốc rà soát danh sách của các đội hạng Nhất và V-League chọn bất kỳ cầu thủ dưới 22 tuổi nào để lên tuyển tập luyện. Lần này cũng có rất nhiều cái tên mới toanh, thậm chí là chuyên ngồi dự bị tại các CLB. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng có những ngoại lệ, khi cho gọi tiền đạo trẻ 18 tuổi Võ Nguyên Hoàng của đội Sài Gòn. Cầu thủ quê Đồng Tháp bắt đầu chơi V-League từ giai đoạn hai, dù rất hiếm hoi ra sân cũng có bàn thắng vào lưới B. Bình Dương trong trận Sài Gòn thua 1-3.

HLV Park Hang-seo cho biết cánh cửa đội tuyển trẻ Việt Nam vẫn rộng mở và chưa ai chắc suất cả. Ảnh: NGỌC DUNG.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết ông lấy Võ Nguyên Hoàng là nhờ giới thiệu của đồng nghiệp Troussier của đội tuyển U-19 Việt Nam. Chân sút này chính là trụ cột của U-19 sắp tới sẽ cùng ông thầy người Pháp đá giải châu Á. Nên việc Võ Nguyên Hoàng lọt vào mắt xanh thầy Park là một cơ hội rất tốt cho tương lai rộng mở khi không ngừng nỗ lực.

Tương tự, ông Park cũng quyết định chọn một tiền vệ trẻ khác là Nguyễn Phi Hoàng mới 17 tuổi của SHB Đà Nẵng. Cũng nhờ đã hoàn thành việc trụ hạng, HLV Lê Huỳnh Đức vài trận cuối đã cho Phi Hoàng ra sân hít thở không khí V-League và may mắn lọt vào tầm ngắm của thầy Park.

Các cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi nỗ lực tập dượt mong lọt vào mắt xanh Ban huấn luyện. Ảnh: NGỌC DUNG.

Nhưng ai cũng biết, các đợt tập trung đội tuyển trẻ ngắn ngày của HLV Park Hang-seo chỉ theo dạng thử việc và chưa có cầu thủ nào chắc chắn trụ lại danh sách cuối cùng. Dĩ nhiên, nòng cốt của đội U-23 Việt Nam năm sau đá các giải trẻ châu Á và Đông Nam Á vẫn là những cái tên đã khẳng định mình như Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Hoàng Đức, Danh Trung, thủ môn Văn Toản,...

HLV Park Hang-seo vẫn mở rộng cánh cửa vào đội tuyển trẻ Việt Nam cho chiến dịch vòng loại U-23 châu Á 2022 và SEA Games 31 với những buổi tập nghiêm túc tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF mỗi ngày. Ông thầy người Hàn Quốc rất chăm chú chọn lựa, xem xét và đánh giá cầu thủ để không bỏ sót bất cứ nhân tài nào.

Rất nhiều cầu thủ của đội tuyển U-22 Việt Nam thường ngồi dự bị tại V-League và hạng Nhất, nên ban huấn luyện chú trọng rèn thể lực cho họ. 

HLV Park Hang-seo tiết lộ, bên cạnh giáo trình tập luyện thiên về cải thiện sức bền, thể lực và sức mạnh, ông còn giúp học trò nâng cao phẩm chất kỹ thuật.

Đông đảo giới truyền thông quan tâm đến thầy trò ông Park ở mỗi đợt hội quân cho chiến dịch lớn, dù vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 31 diễn ra từ tháng 10 sang năm.

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết phải thử nghiệm nhiều cầu thủ ở đội tuyển và không phải ai cũng sẽ chơi vị trí sở trường như tại CLB. 

Những gương mặt trẻ sẽ phải rất cố gắng trong từng buổi tập và thích nghi nhanh với không khi đội tuyển lẫn chỗ đứng phù hợp trong đợt tập trung này. 

Ông Park luôn tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ trẻ có dịp thử sức mình để tạo ra một tập thể cuối cùng tốt nhất của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Lần hội quân này có tổng cộng 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 15 tiền vệ và 6 tiền đạo đến từ các đội hạng Nhất và V-League. 

Giải hạng Nhất đã kết thúc nhưng vẫn còn hai lượt trận cuối của các đội nhóm A V-League, nên một số cầu thủ sẽ tập trung muộn ngày 3-11 và ngày 9-11.

Giai đoạn một của đợt tập trung từ nay đến ngày 16-11 và các cầu thủ trở về CLB thi đấu vòng loại và vòng chung kết giải U-21 quốc gia 2020. Giai đoạn hai dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-12 đến ngày 28-12.

Mục đích của thầy Park và các trợ lý trong đợt hội quân này là tiếp tục chọn lọc nhân tài để xây dựng lực lượng, đội hình ổn định cho các giải đấu lớn trong năm 2021.

Ai cũng mong sẽ trụ lại đội tuyển trẻ Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang-seo chinh phục các cột mốt Đông Nam Á và châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm