Thầy trò ông Park Hang-seo quẳng gánh lo trước giờ G

Sau ba tuần tập luyện, các học trò ông Park Hang-seo đã sẵn sàng cho sân chơi lớn vòng loại U-23 châu Á 2020 tìm một suất vào vòng chung kết. Đội tuyển U-23 Việt Nam lần lượt gặp U-23 Brunei (ngày 22-3), U-23 Indonesia (ngày 24-3) và U-23 Thái Lan (ngày 26-3). Chủ sân Mỹ Đình chơi cả ba trận cùng 20 giờ có truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3.

Theo điều lệ giải, 11 đội nhất bảng cùng bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ chơi vòng chung kết U-23 châu Á với chủ nhà Thái Lan. Riêng với ông Park còn có tham vọng lớn hơn là trở thành bốn đội mạnh nhất mới có vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Cũng ở giải này năm ngoái, đội tuyển U-23 Việt Nam từng giành ngôi á quân sau trận chung kết thua U-23 Uzbekistan 1-2.

Các tuyển thủ trẻ U-23 siết tay nhau quyết tâm có những trận đấu vòng loại U-23 châu Á tốt nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo mong muốn các học trò quên đi quá khứ, dù đang là đương kim Á quân U-23 châu Á. Ông nhắc nhở cầu thủ phải luôn tập trung cho những trận đấu sắp tới.

Khó khăn cho đội chủ sân Mỹ Đình theo ông Park là nhiều cầu thủ còn quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngay cả giải trong nước như V-League hay hạng nhất, họ cũng ít có cơ hội ra sân. Bên cạnh đó, lực lượng tham dự giải mùa này có thể hình nhỉnh hơn đồng nghiệp năm ngoái, nhưng năng lực kém hơn. Ông Park cũng gặp chút khó khăn vì thiếu thời gian thử nghiệm và đánh giá đầy đủ trình độ của tất cả cầu thủ.

Buổi tập cuối cùng trước giờ G, ông thầy người Hàn Quốc dặn dò các học trò quẳng hết gánh lo đi, để tập trung mọi tinh lực cho cuộc chơi vòng loại U-23 châu Á.

Hình ảnh thầy trò Park Hang-seo trong buổi tập cuối trước giờ ra quân:

Ông thầy người Hàn Quốc vui vẻ với công việc nhỏ mỗi ngày cho mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam.

Không còn nhiều cầu thủ trẻ từng lên ngôi á quân U-23 châu Á 2018 nhưng đội tuyển U-23 Việt Nam luôn là một khối thống nhất và cùng nhau nhìn về một hướng.

Những tân binh U-23 Việt Nam luyện tập hăng say trước giờ thử lửa.

Ông Park vẫn còn chút lo ngại cho hậu chấn thương của trung vệ thép Đình Trọng sau những giải đấu quốc tế chơi rất xuất sắc.

Hà Đức Chinh là tay săn bàn chủ chốt của đội tuyển U-23 quốc gia nhờ kinh nghiệm dày dạn ở những sân chơi lớn trong năm 2018.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng xuất thần trong màu áo U-23 Việt Nam ở đấu trường châu Á có nhiều nhất cơ hội trở lại khung thành thể hiện mình.

Các thủ môn trẻ Việt Nam xem vòng loại U-23 châu Á là một sân chơi bổ ích giúp họ học hỏi nhiều cho tương lai.

Ông Park lặng lẽ quan sát học trò luyện tập và giúp họ quẳng đi những mối lo trước cuộc chơi lớn.

Sau ba tuần tập luyện, các tuyển thủ trẻ đã sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Thuận lợi cho chủ sân Mỹ Đình là lịch thi đấu gặp các đối thủ có sức mạnh tăng dần đều gồm U-23 Brunei, U-23 Indonesia và U-23 Thái Lan.

Ông Park không chỉ là một chiến lược gia tài tình mà còn là một nhà tâm lý học sắc sảo đối với các học trò. 

Lãnh đạo VFF động viên thầy trò Park Hang-seo trước giờ G.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.