Tiền vào nhà khó VFF...

Phải đến tháng 9, số tiền đợt 1 mới chảy vào tài khoản VFF cho hạng mục tái khởi động các giải đấu trong mùa dịch COVID-19 trong số nhiều yêu cầu của FIFA giúp đỡ các liên đoàn thành viên.

Có một số tiền lớn, VFF không chỉ “ôm” riêng cho mình mà còn phải nghĩ đến các CLB đang gặp khó, dù phải chi cho các đội tuyển quốc gia, bù đắp thiệt hại cho hoạt động của mình trong mùa dịch. Rất nhiều đội bóng đã không ngần ngại lên tiếng VFF cần thiết hỗ trợ họ trong gói tiền của Quỹ đoàn kết của FIFA.

Nhiều đội bóng cả V-League và hạng nhất sau đợt nghỉ dịch lần trước đã lâm vào cảnh túng thiếu, một số đội phải giảm lương cầu thủ hai tháng. Những chi phí phát sinh trong đợt dịch tiếp theo sẽ khiến họ càng thêm vất vả vì thời gian cho một mùa giải chắc chắn phải kéo dài hơn ngày 31-10 với nhiều khoản tiêu hao ngoài dự kiến.

Một số đội bóng yêu cầu VPF giảm hoặc không thu lệ phí tham dự giải với mỗi đội V-League là 500 triệu đồng, mỗi đội hạng nhất 300 triệu đồng cho một mùa bóng. Đây là một đòi hỏi hợp lý nhất của các cổ đông VPF và nhiều khả năng VFF phải thay CLB chi trả số tiền này trong gói 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) tiền trợ giúp của FIFA.

Bên cạnh đó, khoản tiền 500.000 USD cho bóng đá nữ nhằm hỗ trợ cho thiệt hại ở các giải vô địch nữ quốc gia mọi lứa tuổi, giúp những CLB nữ vượt qua khó khăn là nhiệm vụ bắt buộc của VFF.

Chỉ có điều VFF vẫn chưa nhận được tiền, trong bối cảnh chủ tịch FIFA đang bị điều tra về nghi án tham nhũng, mà với gia cảnh khó khăn thì chỉ như gió vào nhà trống mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.