Trao Quả bóng vàng cho Kante

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Kante cũng là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Tiền vệ người Pháp đã trở thành một thành viên chủ chốt của Chelsea và ngày càng nổi tiếng như một tiền vệ đánh chặn hay nhất trong làng bóng đá thế giới.

Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo
(PLO)- Ray Parlour đặt cược Mohamed Salah sẽ kết thúc mùa giải 2021-2022 với thành tích ghi bàn cao hơn Cristiano Ronaldo vì anh cảm thấy tiền đạo của Liverpool có khả năng chơi nhiều trận hơn.

Nhiều người đã cho rằng Kante sẽ giành Quả bóng vàng năm nay, sau khi anh góp công lớn giúp The Blues vô địch Champions League, nhưng thật tiếc khi anh không thể cùng Pháp tiến xa ở Euro 2020.

Ở cấp CLB, màn trình diễn của anh ít khi được chú ý, dẫu Kante đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của anh tại The Blues và giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu trên mọi mặt trận mùa này. 

Jorginho, Kante và Messi là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Cầu thủ người Pháp từ lâu đã khẳng định vị thế của mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, và việc giành được danh hiệu cá nhân mà mọi cầu thủ đều mong muốn sẽ củng cố vị trí của anh trong lịch sử.

Với việc Chelsea là ông vua của châu Âu mùa bóng trước, hai cầu thủ nổi bật của đội bóng này là Kante và Jorginho đang là những ứng cử viên sáng giá sau khi đã được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Tiền vệ xuất sắc nhất.

Thế nhưng, giới chuyên môn nhận định Messi là cầu thủ có khả năng cao giành chiến thắng hơn cả sau mùa giải với màn trình diễn cá nhân tuyệt vời cùng Barca, cũng như giúp tuyển Argentina vô địch Copa America - chiếc cúp đầu tiên của anh trong màu áo tuyển quốc gia.

Cựu danh thủ Hà Lan tiết lộ một sự thật về cầu thủ ghi bàn nhiều dễ nhận nhiều phiếu bình chọn hơn...

... nhưng mùa này Kante có thành tích tập thể lẫn cá nhân nổi bật. Ảnh: CGI. 

Cựu tuyển thủ Hà Lan và huyền thoại của Chelsea, Ruud Gullit tin rằng tài năng không bàn cãi lẫn sự chói sáng của Kante sẽ giúp anh giành được Quả bóng vàng. Ông cũng nói sự thật về việc những tay săn bàn nổi tiếng thường có ưu tiên hơn để giành danh hiệu cao quý, như trường hợp của huyền thoại người Ý, Franco Baresi chưa bao giờ có danh hiệu cá nhân mặc dù có những màn trình diễn thăng hoa.

Gullit nói: “Câu chuyện bầu chọn cầu thủ hay nhất mùa này là một sự kiện hơi giống với câu chuyện của Baresi. Anh ấy không thể giành Quả bóng vàng dù luôn chơi ở đẳng cấp cao. Những cầu thủ ghi được bàn thắng luôn được chú ý.

Sẽ thật tuyệt nếu một lần, cầu thủ thường bị khuất lấp như Kante không rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu có thể giành chiến thắng. Một người như Kante đã chơi quá xuất sắc và hãy trao bóng vàng cho anh ấy. Kante xứng đáng được tôn vinh như vậy”.

Messi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Kante. Ảnh: CGI.

Ngoài Franco Baresi - một trong những hậu vệ được đánh giá xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, còn có không ít ngôi sao lẫy lừng vô duyên với danh hiệu Quả bóng vàng. Có thể kể đến Ferenc Puskas, Raul Gonzalez, Paolo Maldini, Andres Iniesta, Xavi Hernandez hay Dennis Bergkamp.

Không nghi ngờ gì, Kante rõ ràng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, việc giành bóng vàng sẽ không dễ dàng với anh hay bất cứ ai. Robert Lewandowski của Bayern Munich cũng là ứng cử viên hàng đầu, trong khi Lionel Messi nổi lên là một gương mặt nặng ký nhất cho giải thưởng danh giá này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm