Cầu thủ nữ hết sợ treo giày là đi mưu sinh bán... bánh mì

Nó như một phần kích hoạt, phụ huynh mạnh dạn cho con em, nhất là những em gái có năng khiếu bóng đá, không sợ xui rủi chấn thương treo giày là mất phương hướng trong cuộc sống.

Đó là câu chuyện lâu nay của bóng đá Việt Nam (VN), ngay cả bóng đá nam chứ nói gì đến bóng đá nữ. Bóng đá nữ VN vẫn đâu đó còn có suy nghĩ “con gái mà đá bóng”, xui rủi chấn thương, treo giày thì biết làm gì mà ăn, kiến thức đâu để đi làm việc khác?

Tổng thư ký VFF Lê Hoàng Anh (phải) và Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh của FPT  Telecom lại buổi lễ ký kết hợp tác.   Ảnh: BTC.

Nay FPT Telecom phối hợp với LĐBĐ VN (VFF) về hướng nghiệp cho cầu thủ nữ, tạo cơ hội việc làm ổn định cho các nữ cầu thủ sau quãng thời gian cống hiến trên sân cỏ giải nghệ trở về với cuộc sống đời thường.

Trong đó FPT Telecom sẽ giúp hướng nghiệp, tạo các cơ hội nghề nghiệp, hướng dẫn cho các cầu thủ nữ, tùy vào nguyện vọng, mong muốn, năng khiếu và khả năng phát huy khả năng thế mạnh của từng VĐV.

Thực tế, giới VĐV đỉnh cao có rất nhiều ưu thế nếu họ được sự chỉ dẫn chu đáo và có trách nhiệm. Chơi bóng đá đỉnh cao nói riêng tất nhiên có tinh thần kỷ luật cực cao, trí não nhạy cảm và sức mạnh chịu đựng quen rồi...nên nếu có hướng nghiệp bài bản họ tiếp thu rất nhanh và thậm chí xuất sắc.

Đó cũng là việc FPT Telecom hướng đến và giải quyết câu hỏi muôn thuở “Con gái mà chơi bóng đá”, “chấn thương giữa chừng biết làm gì ăn?”,... FPT Telecom và VFF sẽ đồng hành qua “mối lương duyên” này là 10 năm.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF rất vui khi nghe tin hệ thống thương hiệu của FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng quan tâm vấn đề này, những nữ tuyển thủ sau khi giải nghệ sẽ được FPT đào tạo kiến thức trong các lĩnh vực để giúp cầu thủ sau khi giải nghệ có kiến thức để tiếp nối cuộc hành trình mới có công việc phù hợp và ổn định...đó là nền tảng vững chắc để bắt đầu cuộc sống sau khi giải nghệ”.

Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh của FPT Telecom phát biểu trong buổi lễ ký kết.   Ảnh: BTC

Việc tuyển nữ lần đầu đạt vé dự World Cup (2023) cũng là sự kích thích, nay FPT Telecom tiếp tục “bồi thêm niềm tin” vào lòng tin để nhiều bạn, trong đó có những bạn nữ trẻ có năng khiếu mạnh dạn đến với bóng đá.

Các doanh nghiệp đã có một hướng đi tốt khi biết tận dụng thế mạnh vốn có của những con người từng kinh qua thể thao đỉnh cao, đó là tính kỷ luật, vượt khó và quyết vươn lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm