Bán kết U-23 Đông Nam Á, Việt Nam – Đông Timor (0-0, pen 5-3)

Người hùng Tuấn Hưng giúp U-23 Việt Nam vào chung kết tái đấu Thái Lan

Trước khi bước vào trận bán kết U-23 Đông Nam Á gặp U-23 Đông Timor vào lúc 19h30 đêm nay (24-2), đội hình U-23 Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng vì dịch COVID-19 tấn công.

Ronaldo tịt ngòi, sao trẻ giải cứu MU
Ronaldo tịt ngòi, sao trẻ giải cứu MU
(PLO)- Sao trẻ Anthony Elanga đã giải cứu Manchester United bằng bàn thắng trong những phút cuối trận gỡ hòa 1-1 trước đội bóng khó chơi Atletico Madrid.

Gần như cả đội U-23 Việt Nam nhiễm COVID-19 khiến HLV Đinh Thế Nam có hai lần tăng cường lực lượng với tổng cộng 10 cầu thủ sang Campuchia thi đấu.

Đội hình U-23 Việt Nam chỉ còn đúng 13 cầu thủ có thể thi đấu. ẢNH: VFF

Vậy nhưng, khi bước vào trận đấu với U-23 Đông Timor, U-23 Việt Nam chỉ có đúng 13 cầu thủ có thể thi đấu theo quy định, trong đó có đến 2 thủ môn. Trong khi đó, U-23 Đông Timor có đầy đủ lực lượng 23 cầu thủ và tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Dù đối thủ yếu hơn rất nhiều, nhưng với tình thế khó khăn về nhân sự, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có hiệp 1 đầy vất vả trước Đông Timor. U-23 Việt Nam vẫn chơi chủ động và cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Pereira.

Vì thế, các cầu thủ Việt Nam chuyển sang phương án sút xa nhưng đa phần các cú sút đều không đủ lực và không hiểm để có thể thắng được thủ môn Pereira.

U-23 Việt Nam thường xuyên sút xa trong hiệp 1. ẢNH: VFF

Cơ hội rõ ràng nhất của Việt Nam đến ở phút 45 với pha phối hợp một chạm cận thành cực hay bên cánh phải xé toang hàng phòng ngự Đông Timor, Nguyên Hoàng có pha dứt điểm cận thành chạm tay cầu thủ Đông Timor nhưng trọng tài không cho U-23 Việt Nam hưởng phạt đền.

Trong khi đó, đội trẻ Đông Timor chơi rất khác so với các thế hệ trước đây, họ tự tin và mạnh dạn cầm bóng triển khai tấn công và chơi không khoan nhượng. Tuy nhiên, cũng như Việt Nam, các pha tấn công của Đông Timor cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

U-23 Đông Timor có lối chơi rất khó chịu. ẢNH: VFF

Ngay đầu hiệp 2, Anh Việt đã bị đau không thể thi đấu tiếp và được thay bằng Hồ Khắc Lương. Lúc này, U-23 Việt Nam chỉ còn duy nhất thủ môn Liêm Điều trên băng ghế dự bị.

Trong thế rất khó khăn, U-23 Việt Nam vẫn kiên trì tấn công. Trong khi đó, Đông Timor chủ trương chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chực chờ phản công.

Thầy trò Đinh Thế Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Pereira. Và cũng như hiệp 1, U-23 Việt Nam lại tìm kiếm cơ hội từ những pha sút xa nhưng không thành công.

Trong khi đó, Đông Timor suýt có bàn thắng từ pha phản công sắc lẹm khi Gali có tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Tuấn Hưng nhưng lại sút bóng quá nhẹ. 

U-23 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Đông Timor. ẢNH: VFF

Phút 86, Việt Nam có cơ hội rõ nhất trận đấu, từ quả phạt góc của Bảo Toàn, Nguyên Hoàng thoải mái bật rất cao đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. 90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 và hai đội phải bước vào hai hiệp phụ

Hiệp phụ thứ nhất có hai tình huống đáng chú ý. Đầu tiên là pha bóng thoát xuống của Gali nhưng thủ môn Tuấn Hưng kịp lao ra khép góc cản phá được pha dứt điểm của Gali.

Sau đó là việc Trung Thành bị đau không thể đá tiếp và được thay bằng thủ môn Liêm Điều. Như vậy, U-23 Việt Nam không còn bất kỳ ai trên băng ghế dự bị dù mới thay 2 người.

Trung Thành không thể thi đấu tiếp và thủ môn Liêm Điều trở thành cầu thủ bất đắc dĩ. ẢNH: VFF

Hiệp phụ thứ hai, U-23 Việt Nam vẫn kiên trì tấn công dù thể lực đã bị bào mòn và gần như tất cả đều mệt mỏi. Một vài cơ hội đã được U-23 Việt Nam tạo ra nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Sau 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 0-0 và phải bước vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua. Trong loạt luân lưu, U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Đông Timor 5-3.

Thủ môn Tuấn Hưng hóa người hùng khi cản phá thành công cú sút của Oliveira. Oliveira là cầu thủ duy nhất của hai đội sút hỏng luân lưu. Trong khi đó, Thành Nhân sút thắng quả penalty quyết định giúp U-23 Việt Nam lọt vào trận chung kết U-23 Đông Nam Á.

Ở trận bán kết trước đó, U-23 Thái Lan đã thắng U-23 Lào 2-0. Như vậy, trận chung kết U-23 Đông Nam Á sẽ là cuộc tái đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan. Ở vòng bảng, U-23 Việt Nam đã xuất sắc hạ Thái Lan 1-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng, Trần Quang Thịnh, Phạm Tuấn Tài, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Trung Thành, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Võ Nguyên Hoàng, Trần Bảo Toàn

U-23 Đông Timor: Junildo Pereira, Joao Soares, Jaimito Soares, Joao Bosco Halle, Yohanes Gusmao, Filomeno Junior Da Costa, Dom Lucas Martins Fatima Braz, Jhon Oliveira, Paulo Gali Da Costa Freitas, Cristevao Moniz Fernandes, Zenivio Mota

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm