Asian Cup 2022:

Philippines ăn mừng, Thái Lan khóc

...Chiều 21-1, các cô gái Philippines đã làm được điều sốc và “địa chấn châu Á” khi đánh bại bà chị lớn khu vực là Thái Lan 1-0 ở vòng bảng Asian Cup.

Với chiến thắng này, Philippines hầu như 99,9% ghi tên mình vào tứ kết để tiếp tục con đường săn vé World Cup 2023.

Bảng B có Úc, Thái Lan, Philippines và Indonesia tranh tài. Lượt trận đầu, ngoài việc Úc đánh bại đội bóng nữ...mới tập chơi bóng Indonesia 18-0. Thì bất ngờ xảy ra khi Thái Lan gục ngã trước đàn em Philippines 0-1.

Cú sốc khi Phlippines (trắng) đánh bại Thái Lan 1-0.    Ảnh: AFC

Chiến thắng này như một “bậc tam cấp” để Philippines tiến vào tứ kết. Bởi những trận còn lại, tuyển Thái Lan không thể gây được bất ngờ thắng Úc. Điều này có nghĩa Thái Lan chỉ còn cửa thắng một đối thủ yếu là Indonesia mà thôi.

Trong khi đó hai trận còn lại của bảng C, nhất định Philippines sẽ kiếm thêm ba điểm nữa...sẽ bằng chiến thắng đậm trước Indonesia. Sau đó, dẫu có thua Úc bao nhiêu cũng chẳng cần quan tâm vì Philippines sẽ có trọn sáu điểm và chiếm ngôi nhì bảng B sau Úc tiến vào tứ kết bằng tấm vé chính thức, cụ thể là nhì bảng.

Thắng Thái Lan 1-0, Philippines sẽ vào tứ kết bằng tấm vé chính thức chứ không phải vé vớt.    Ảnh: AFC

12 lần chạm trán trước đây, không những Thái Lan bất bại mà Philippines toàn thua, thua rất đậm. Nay họ đã làm điều bất ngờ.

Các báo lớn Phillipines giật tít đây là chiến công của các Pynai (cô gái Philippines). Trong khi đó, báo chí Thái Lan tỏ ra thất vọng và “than khóc” cho cái thua này vì bỗng dưng Thái Lan rơi vào trạng thái cực khó và không chừng bị loại ngay sau vòng bảng.

...Còn tay săn bàn Sam Kerr (áo vàng) góp...6 bàn thắng trong chiến thắng 18-0 của Úc trước Indonesia.    Ảnh: AFC

Đấy là một trận đấu mà tuyển Thái Lan “quy hoạch” có ba điểm bỏ túi không khó để vào tứ kết, nhưng cuối cùng họ đã bị Philippines “đốn ngã” một cách tức tưởi và cực sốc.

Philippines đón cơ hội săn vé World Cup rất nhanh tại Asian Cup 2022 mà họ mời ngay HLV khủng, giàu kinh nghiệm Alen Stajcic rồi sang Mỹ tập huấn hai tháng. Sau đó sang Ấn Độ, Philippines ra quân trận đầu đã đánh bại ngay “bà chị” khu vực Thái Lan.

+Kết quả các trận của ba bảng qua lượt trận thứ nhất:

Bảng A: Trung Quốc - Đài Loan 4-0, Ấn Độ - Iran 0-0.

Bảng B: Indonesia - Úc 0-18, Thái Lan - Philippines 0-1.

Bảng C: Nhật Bản - Myanmar 5-0, Việt Nam - Hàn Quốc 0-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm