Thái Lan lộ mưu lật ngôi đầu Việt Nam

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Patit Supapong đã đăng đàn ngay việc Thái Lan chạy đua để được AFC chỉ định làm chủ nhà và mong FIFA... duyệt.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và nhớ lường ở Thái Lan nhưng FAM đã lộ rõ cơ hội và muốn làm chủ nhà khi bảng G đá tập trung tại một quốc gia.

Nếu được làm chủ nhà bảng G, Thái Lan lên ngôi vô địch là có thể. Ảnh: B.P

Bất kể Thai- League hiện nay đang “đứng hình” và dự kiến ngày 6-2 mới có thể bóng lăn trở lại, nhưng một khi nghe phong phanh thông tin vòng loại World Cup 2022 bảng G có thể đá tập trung vào tháng 6, Thái Lan rất nhanh nhảu “chộp” cơ hội ngay.

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải muốn là được. Sự phức tạp và rắc rối nhất gây ra chính là tình hình dịch bệnh COVID-19. Hiện nay, Thái Lan đang có số ca nhiễm tăng cao thậm chí có nhiều người qua đời vì COVID-19 nhưng họ ra sức vận động đăng cai ngay.

HLV Nishino cũng mong muốn Thái Lan làm chủ nhà bảng G để ngược dòng truất ngôi đầu của VN. Ảnh: Getty

Với Việt Nam kể từ đầu mùa dịch bệnh hồi đầu năm ngoái đến nay, trong bất kỳ hoàn cảnh nào luôn khống chế rất tốt. Mặt khác, hiện nay bóng đá Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung hầu hết dừng vì dịch bệnh thì V- League bóng lăn trong sự an toàn và khán giả đầy ắp... Đó là chứng cứ hùng hồn nhất nếu như AFC và FIFA tin tưởng giao cho Việt Nam tổ chức thi đấu tập trung.

Tổng thư ký Patit Supapong cho biết, Thái Lan chính thức vận động đăng cai làm chủ nhà bảng G. Ảnh: B.P

Tổng thư ký FAT Patit Supapong đã chính thức cho biết Thái Lan đang vận động đăng cai để được làm chủ nhà bảng G nếu đá tập trung.

Theo như lịch hiện này thì Thái Lan còn hai trận sân nhà tiếp Malaysia và Indonesia, một trận làm khách trước UAE. Còn VN có hai trận sân khách trước Malaysia và UAE và một trận sân nhà tiếp Indonesia.

Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với 8 điểm có được, VN đang đứng thứ nhất với 11 điểm, kế đến Malaysia có 9 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm