Tiến cử 5 ngôi sao U-23 Việt Nam cho HLV Park Hang-seo

Đêm qua (26-2), U-23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại kình địch Thái Lan trong trận chung kết để đăng quang chức vô địch U-23 Đông Nam Á đầy thuyết phục với thành tích 4 trận toàn thắng, ghi 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào, trong đó có 2 trận thắng Thái Lan với cùng tỉ số 1-0.

Chức vô địch của U-23 Việt Nam càng có ý nghĩa hơn khi đội hình của HLV Đinh Thế Nam bị tàn phá bởi dịch COVID-19 trong suốt giải đấu. Sau khi giúp U-23 Việt Nam giành chức vô địch, HLV Đinh Thế Nam đã tiến cử 5 cầu thủ cho HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho SEA Games 31, trong đó có cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Trần Bảo Toàn.

HLV Đinh Thế Nam không giấu nổi niềm hạnh phúc khi dẫn dắt U-23 Việt Nam vô địch U-23 AFF Cup 2022. Ông khẳng định giải đấu là trải nghiệm bổ ích cho các học trò và cả đội rất hạnh phúc với thành tích này.

Vượt qua nghịch cảnh, U-23 Việt Nam đăng quang U-23 AFF Cup 2022 đầy thuyết phục. ẢNH: VFF

HLV Đinh Thế Nam của U-23 Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời.

Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF), cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, các kiều bào, mạnh thường quân và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua. Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao”.

Trong trận chung kết, U-23 Việt Nam đã chơi trên chân kình địch Thái Lan. Khi có bàn thắng mở tỉ số của Bảo Toàn ở phút cuối hiệp 1, HLV Đinh Thế Nam vẫn chỉ đạo học trò tấn công liên tục chứ không lùi sâu phòng ngự trong hiệp 2. Chính cách đá này đã khiến U-23 Thái Lan không thể lên bóng mạch lạc, ít tạo nên cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Hưng.

HLV Đinh Thế Nam tiết lộ về cách chơi của đội nhà, “Trước khi bước vào trận đấu, tôi rất tôn trọng U-23 Thái Lan, nhưng nói thật là tôi cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò.

Hơn nữa, nhiều cầu thủ đối phương chưa khỏi COVID-19 nên tôi mạnh dạn để học trò tấn công nhiều hơn. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân và thế trận này duy trì đến hết trận, đem lại chiến thắng để vô địch”.

HLV Đinh Thế Nam (thứ ba từ phải qua) và ban huấn luyện U-23 Việt Nam. ẢNH: VFF

Cả giải đấu, U-23 Việt Nam phải sống trong cảnh lo lắng vì dịch COVID-19 tấn công tàn phá gần như cả đội hình, khiến HLV Đinh Thế Nam phải gọi đến 10 cầu thủ bổ sung. Nhưng bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm cao độ, U-23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bằng màn đăng quang không thể tuyệt vời hơn.

Chia sẻ về trở ngại của đội tại giải U-23 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Khó khăn lớn nhất của tôi trong toàn giải là nỗi lo sợ các ca mắc COVID-19 làm đội thiệt hại quân số. Trong từng ngày, tôi đều chỉ biết hồi hộp, cầu mong các cầu thủ có sức khỏe, đủ nhân sự để ra sân thi đấu. Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ”.

Sau thành tích bất bại tại giải, ghi 9 bàn và không thủng lưới bàn nào, HLV Đinh Thế Nam cũng tiến cử 5 học trò xuất sắc của ông cho HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tại Việt Nam.

HLV Đinh Thế Nam nói: “Qua giải này, tôi có thể tiến cử thủ môn Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc COVID-19″.

U-23 Việt Nam thắng U-23 Thái Lan 2 trận ở U-23 Đông Nam Á. ẢNH: VFF

Trong khi đó, HLV Salvador Garcia của U-23 Thái Lan đã bày tỏ sự tâm phục khẩu phục sau khi thua U-23 Việt Nam 2 trận liền. Ông cho biết: “Chúng tôi đã thua 2 trận nhưng tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, dịp trải nghiệm tốt cho lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan. Chúc mừng U-23 Việt Nam với chức vô địch này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm