Vì sao Thành Lương từ chối HLV Park Hang-seo?

Cách đây ba năm, Thành Lương đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, sau khi anh và đồng đội bị loại khỏi AFF Cup 2016. Cuộc giã từ của Thành Lương đong đầy nước mắt sau lần đầu khoác áo tuyển năm 2008 vô địch Đông Nam Á, anh chưa từng có dịp đứng trên đỉnh cao lần nữa với những cái thua tức tưởi.

Tiền vệ nhỏ con Thành Lương chỉ cao có 1m65 nhưng có trình độ kỹ thuật cao cùng lối chơi thông minh. Ba lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam là minh chứng cho sự tài hoa và hiệu quả của cầu thủ Hà Nội.

Thành Lương vẫn giữ phong độ cao trong màu áo nhà đương kim vô địch V-League - Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cả trong sinh hoạt đời thường và tập luyện, thi đấu, Thành Lương đều để lại nhiều ấn tượng bởi sự nhiệt tình, không ngại khó ngại khổ. Tiếc là đang vào độ chín của đời cầu thủ, Thành Lương khi ấy 29 tuổi vẫn quyết định treo giày, không tham gia đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh luôn là một mắt xích quan trọng của Hà Nội và chính là thần tượng của Quang Hải có điểm chung ở cái chân trái lắt léo.

Chứng kiến Thành Lương chơi nổi bật trong đội hình Hà Nội đang nhất bảng V-League, ông Park Hang-seo đã ngỏ lời mời anh trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, Thành Lương đã khéo léo cảm ơn: “Tôi không phải sợ hãi từ chối nghĩa vụ với đội tuyển Việt Nam mà cảm thấy mình nên dừng lại để tạo cơ hội cho các em trẻ hơn. Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ đến mình. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự của nghề nghiệp. Tôi đã chia tay đội tuyển quốc gia từ sau AFF Cup 2016 và lâu nay vẫn cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta.

Chân sút Thành Lương đã chia tay đội tuyển quốc gia từ sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2016.

Nếu thầy Park hay đội tuyển gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển quốc gia đều chơi tốt. Mọi thứ đều đang rất ổn, thế nên tôi thấy không cần thiết.

Thời của chúng tôi có nhiều thứ không bằng, không làm được như các em bây giờ. Khi quyết định nói lời từ giã đội tuyển quốc gia, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế hai năm qua, với nhiều thành công, thế hệ trẻ trung của đội tuyển Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá.

Hiện tại là thời của các cầu thủ trẻ, là đất diễn của thế hệ sau. Các em đang phát huy tốt vai trò ở đội tuyển quốc gia thì phải để các em phát huy hết khả năng, vai trò của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm