Việt Nam đấu World Cup, Malaysia ‘thay máu’ chuẩn bị AFF Cup

HLV Tan Cheng Hoe. ẢNH: NST

Huấn luyện viên đội tuyển Malaysia - Tan Cheng Hoe dự kiến sẽ gọi nhiều gương mặt mới tập trung, trong thời gian diễn ra “FIFA days” từ ngày 4 đến 12-10.

Chiến lược gia 53 tuổi Tan Cheng Hoe tiết lộ với New Straitstimes: “Chúng tôi đang lên kế hoạch gọi cầu thủ mới vào tháng 10. Chúng tôi đang theo dõi sự tiến bộ của các cầu thủ ở M-League, và những cầu thủ tỏa sáng sẽ được gọi tập trung.

Có vài cầu thủ trẻ có tiềm năng tốt trong giải đấu. Chúng tôi cần tiếp tục tiêm máu mới cho nhiệm vụ quốc tế vì nó sẽ giúp đội tuyển quốc gia tiến bộ. Với việc cho các cầu thủ trẻ tiếp xúc nhiều với các trận đấu quốc tế, họ sẽ tự tin hơn trong những năm tiếp theo.

Đó là những cách chúng ta cần làm vì sự tiến bộ về lâu về dài. Các đàn anh vẫn tốt và sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Malaya. Tuy nhiên, chúng tôi cần bắt đầu chuẩn bị cho tương lai bằng cách giới thiệu những cầu thủ đang lên”.

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe tiết lộ rằng các cầu thủ trẻ của các câu lạc bộ Sri Pahang, Terengganu và Selangor đã chơi rất ấn tượng tại giải đấu.

Ông cũng hy vọng các cầu thủ sẽ được các câu lạc bộ nhả quân” cho AFF Cup – giải đấu không thuộc FIFA quản lý nhưng đã được liên đoàn khu vực lên lịch khởi tranh vào tháng 12 tới.

Ông Tan cho biết: “Tôi hy vọng các câu lạc bộ sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ tham gia giải đấu”.

HLV Park Hang-seo đôn đốc các tuyển thủ Việt Nam tập luyện cho vòng loại 3 World Cup 2022. ẢNH: VFF

Sau khi AFF Cup kết thúc vào tháng Giêng, đội tuyển Malaysia sẽ chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng Hai, chọn ra 11 suất tham dự vòng chung kết tại Trung Quốc.

Trrong một diễn biến khác, thầy trò Park Hang-seo còn khoảng một tuần để rút gọn danh sách 31 tuyển thủ. Qua đó chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022, làm khách trên sân của tuyển Saudi Arabia vào ngày 2-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm