VPF rối vì sân trung lập

VPF đề nghị các CLB xin phép cơ quan chức năng địa phương và chịu trách nhiệm tổ chức các trận đấu vào ngày 15-9. Riêng hai đội Quảng Nam và SHB Đà Nẵng ở vùng dịch bệnh COVID-19 khó lường sẽ phản hồi chính thức cho VPF vào ngày 21-9. Nếu mọi việc suôn sẻ, giải hạng Nhất tái xuất ngày 25-9 và V-League lăn bóng một ngày sau đó. Tùy thuộc vào tình hình thực tế mùa dịch, các đội sẽ chơi trên sân hạn chế hoặc không có khán giả.

Trong bản “phụ lục” gửi cho các CLB có đặt giả thiết chính quyền địa phương không cho phép tổ chức trận đấu, VPF sẽ chọn sân trung lập để giải đấu diễn ra theo đúng kế hoạch. Đây chính là vấn đề lớn của các thành viên VPF, đặc biệt ở sân Hòa Xuân của đội SHB Đà Nẵng và sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam.

Nếu như SHB Đà Nẵng dễ thở hơn do đứng ở hạng 9 (13 điểm) có khả năng nhảy vào tốp 8 tranh vô địch sau hai vòng nữa, hoặc rất khó rớt hạng thì đội cuối bảng Quảng Nam (8 điểm) rơi vào tình thế nguy hiểm. Mọi chuyện đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của hai CLB này mà phụ thuộc rất lớn vào quyết định của các cấp có thẩm quyền khác, chủ yếu là việc đá hay không đá sân trung lập.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập nhưng cũng không đồng ý chơi bóng trên sân trung lập. Ảnh: XUÂN HUY

Theo quan điểm của Trưởng đoàn Nguyễn Húp, giả sử mùa giải V-League này không rớt hạng, đội Quảng Nam sẽ chấp nhận chọn sân khác làm sân nhà. Ông Húp cho rằng sân Tam Kỳ là điểm tựa lớn cho thầy trò Đào Quang Hùng tìm đường đào thoát khỏi suất rớt hạng, mà nếu đánh mất lợi thế sân nhà sẽ không chịu trách nhiệm về thành tích yếu kém của đội.

Đến lượt VPF không thể có quyền tự quyết về giải đấu có hay không lên xuống hạng và thậm chí là không thể “ép” CLB bỏ sân nhà đá sân trung lập như cái cách đề nghị của họ. Đơn giản cuộc chơi sẽ gây thiệt thòi đáng kể cho CLB trong lúc điều lệ giải không bắt buộc họ phải chọn phương án chơi trên sân khác.

Tương tự, Trưởng đoàn Bùi Xuân Hòa của đội SHB Đà Nẵng không tán thành giải pháp đá sân trung lập nếu chưa đủ điều kiện tổ chức trận đấu trên sân nhà Hòa Xuân. Ông Hòa cho biết thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập để giữ bảo đảm an toàn sức khỏe ở vùng tâm dịch. Khả năng đá trên sân Hòa Xuân là không chắc chắn và việc di chuyển của SHB Đà Nẵng cũng gặp khó khăn.

Rõ ràng VPF đang rất rối rắm và mệt mỏi cho bóng lăn đúng tiến độ, giữ quyền lợi cho nhà tài trợ nhưng vẫn không thể quyết định làm ảnh hưởng đến số phận của các CLB. Nếu chưa đạt sự đồng thuận của Quảng Nam và SHB Đà Nẵng, nguy cơ VPF có thể phải tính đến một phương án khác cho V-League thỏa mãn sự công bằng cho tất cả.

Không thể hoãn V-League nữa

Lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng đặt giả thiết không thể đá sân nhà Hòa Xuân do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì cần lùi thêm một thời gian nữa cho đến thời điểm phù hợp (!?). Tuy nhiên, ý kiến này rất khó cho VPF xem xét vì hai lần phải điều chỉnh lịch thi đấu và quỹ thời gian còn lại không cho phép. Khả năng hủy giải nếu một số CLB không thể đá trên sân nhà và không muốn đi sân trung lập càng khó xảy ra, bởi trường hợp này chỉ là thiểu số. Trong khi đó, lãnh đạo CLB Quảng Nam nhanh nhảu “chuyền bóng” cho lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ quyết định sẽ theo hay không theo các giải pháp tương đối từ ban tổ chức giải VPF. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm