TP.HCM xử lý mạnh xe buýt, kéo giảm TNGT

Ngày 30-5, tại đường Xuyên Á (đối diện Bến xe An Sương, quận 12, TP.HCM), Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt TP.HCM phối hợp với Trung tâm quản lý giao thông công cộng và Sở GTVT tiến hành thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành trong kiểm tra tình hình đảm bảo trật tự ATGT đối với phương tiện xe buýt vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Xe buýt tại TP.HCM chưa có làn đường riêng biệt. Do đó, xe buýt được ưu tiên đi chung làn đường với xe máy.

Tuy nhiên, để tuyến buýt chạy đúng giờ, đúng tuyến, nhiều tài xế đã vi phạm các lỗi như: đi không đúng phần đường, làn đường; đón trả khách không đúng quy định; vượt đèn đỏ; chạy quá tốc độ quy định; không đóng cửa khi xe đang chạy... là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo đó, từ ngày 27-5-2019 đến hết ngày 02-6-2019, Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành tăng cường tuần tra, xử lý người điều khiển xe buýt vi phạm trật tự ATGT.

Sau khi lực lượng CSGT xử lý các tài xế vi phạm luật giao thông đường bộ, Trung tâm quản lý giao thông công cộng sẽ tiếp tục lập biên bản xử lý đối với các trường hợp này.

Ông Phạm Vương Bảo, Trưởng phòng Quản lý dịch vụ giao thông công cộng TP.HCM cho biết: Trước mắt, chúng tôi phối hợp trong vòng 7 ngày, sau đó sẽ tiến hành sơ kết và sẽ có kế hoạch kiểm tra xuyên suốt cho đến hết năm”.

“Ngoài tăng cường tuần tra kiểm soát, đơn vị sẽ cho lực lượng thường phục quay phim và đề xuất với cơ quan chức năng cho lắp đặt camera cố định tại những trạm dừng, bến đỗ để phát hiện xử lý kịp thời những hành vi vi phạm của tài xế xe buýt” - Trung tá Võ Chí Tâm, Phó đội trưởng Đội CSGT An Sương thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm