Thực phẩm lành mạnh nhưng có thể làm tăng lượng đường trong máu

Những người bị bệnh tiểu đường loại 2, cần phải chú ý chế độ ăn uống để không làm tăng lượng đường trong máu. Có một số thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác nhau, nhưng chúng có thể sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Theo The Health Site, những thực phẩm lành mạnh dưới đây có thể làm tăng lượng đường trong máu:

Sữa chua

Thực phẩm lành mạnh nhưng có thể làm tăng lượng đường trong máu ảnh 1
Sữa chua có hương vị trái cây hoặc sữa chua có đường không phải lựa chọn tốt cho người tiểu đường. Ảnh: NV

Các loại sữa chua bán trên thị trường thường được thêm hương vị trái cây. Sữa chua có hương vị trái cây thường chứa chứa nhiều tinh bột và đường, điều này có thể dẫn đến lượng đường trong máu và mức insulin cao hơn. Vì vậy, người tiểu đường nên chọn sữa chua nguyên chất.

Nho

Nho chứa nhiều chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, người mắc bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn nho, vì nho có chứa carbohydrate cao (85g nho có thể chứa lượng carbohydrate 15g), carbohydrate trong thực phẩm cũng có thể làm lượng đường trong máu tăng.

Bột yến mạch

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn bột yến mạch ăn liền có thêm đường hoặc ăn quá nhiều bột yến mạch cùng một lúc có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Sữa

Đối với những người tiểu đường nên chọn những loại sữa tươi không đường. Không nên uống những loại sữa có đường, vì sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

đũa giúp ăn nhạt

Đũa điện tử giúp giảm ăn mặn

(PLO)-  Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã sáng tạo ra đũa điện tử tăng cảm giác mặn khi ăn giúp người dùng giảm bớt lượng muối ăn hàng ngày.