Tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc quảng bá du lịch tại TP.HCM

(PLO)- Tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc giới thiệu tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tại TP.HCM nhằm thu hút với doanh nghiệp lữ hành, du khách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 29-11, tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức hội thảo giới thiệu văn hóa và du lịch Gyeongsangbuk-do tại TP.HCM quảng bá tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh đến với doanh nghiệp lữ hành, du khách.

Tỉnh Gyeongsangbuk-do có những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, những di tích lịch sử hàng ngàn năm tuổi và vô số hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kim Sang-Cheol, Giám đốc Sở VH-TT Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do, cho biết Gyeongsangbuk-do là gương mặt đại diện cho văn hóa Hàn Quốc vì nơi đây lưu giữ được nguyên vẹn lịch sử và văn hóa truyền thống. Mảnh đất này cũng sở hữu nhiều tài nguyên văn hóa, với diện tích rộng lớn chiếm khoảng 20% diện tích của Hàn Quốc.

"Tôi tự hào khi có thể giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tới người dân Việt Nam, đồng thời tổ chức sự kiện thúc đẩy du lịch cũng như tăng cường giao lưu hợp tác giữa tỉnh và TP.HCM." - ông Kim Sang-Cheol nói.

ông Kim Sang-Cheol, Giám đốc Sở VH-TT Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do phát biểu.
Ông Kim Sang-Cheol, Giám đốc Sở VH-TT Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do phát biểu.

Tỉnh dự kiến xây dựng và thành lập làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, phát triển di tích lịch sử của hậu duệ vương triều Lý thành một khu lịch sử, văn hóa và giải trí. Ông Kim Sang-Cheol nói thêm: "Chúng tôi sẽ biến nơi đây thành vùng đất trung tâm để thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam trên các lĩnh vực du lịch, giáo dục..."

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá: Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm hàng đầu đối với TP.HCM và Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, khách du lịch Hàn Quốc đến TP.HCM dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế của TP trong 10 tháng năm 2023 đạt 433.000 lượt.

Khách du lịch quốc tế đến TP.HCM luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế và chiếm 1/4 doanh thu du lịch cả nước. Trong 11 tháng năm 2023 các chỉ số liên quan về du lịch đều vượt kế hoạch, trong đó doanh thu ngành du lịch TP.HCM đạt 166.000 tỉ đồng cao hơn 20% tổng thu so với năm 2019 là thời điểm trước dịch COVID-19.

Han-Quoc-2.jpg
Biểu diễn văn hóa - nghệ thuật Hàn Quốc tại hội thảo giới thiệu văn hóa và du lịch Gyeongsangbuk-do.

Theo ông Hòa: Hàn Quốc, đặc biệt là tỉnh Gyeongsangbuk-do với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh, đặc sản nổi tiếng ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế mà Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.

"Điều khiến tôi ấn tượng không chỉ là cảnh quan thiên nhiên mà còn là sự hiếu khách, thân thiện của người dân địa phương. Đồng thời, với bề dày văn hóa, các di tích lịch sử trong đó có quận Bonghwa được coi như sợi dây liên kết lịch sử giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Đại diện tỉnh Gyeongsangbuk-do trao kỉ niệm chương cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam có đóng góp cho ngành du lịch của Hàn Quốc.
Đại diện tỉnh Gyeongsangbuk-do trao kỉ niệm chương cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam có đóng góp cho ngành du lịch của Hàn Quốc.

Tôi hy vọng thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương hai nước, ngành du lịch hai bên sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn nữa." - ông Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm