Tại hội nghị định hướng công tác giáo dục kỹ năng sống trong trường học năm học 2018-2019 diễn ra ngày 12-6, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết hiện hoạt động giáo dục kỹ năng sống mới được tổ chức tốt ở hai khối mầm non và tiểu học. Còn THPT và THCS thì nội dung này ít được quan tâm, trong khi ở lứa tuổi này kỹ năng sống rất quan trọng.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trong một hoạt động ngoài giờ lên lớp. Ảnh: PHẠM ANH
“Trong năm học 2018-2019, yêu cầu các trường phải đưa giáo dục kỹ năng sống vào một trong những hoạt động bắt buộc của buổi học thứ hai (đối với trường tổ chức dạy hai buổi/ngày). Mặt khác, các trường phải đưa vào kế hoạch hoạt động để Sở phê duyệt mỗi đầu tuần” - bà Thu nói.
Theo bà Thu, hiện Sở GD&ĐT đã cấp phép cho 70 đơn vị đủ điều kiện thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Trong năm học tới, hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại các trường cần tập trung năm nhóm kỹ năng là tự phục vụ, thoát hiểm thoát nạn, đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống, điều chỉnh và quản lý cảm xúc, tự nhận thức và đánh giá bản thân.