Côn Đảo tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt trên 60% dân số

Ngày 2-8, tại huyện Côn Đảo, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 3 cho cán bộ, chiến sỹ và người dân trên địa bàn. 

Theo kế hoạch, từ ngày 2 đến 11-8, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 1.400 người. Trong đó có khoảng 800 người được tiêm mũi 1 và 605 người sẽ được tiêm mũi thứ 2.

Như vậy sau đợt tiêm này, Côn Đảo đã có hơn 6.000 người được tiêm vaccine (đạt trên 60% tổng số dân trên đảo, hướng đến mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng). Qua đợt tiêm này, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đạt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng tại huyện đảo xa đất liền, điều kiện về y tế còn nhiều khó khăn, hạn chế nhất tỉnh.

Cũng qua đó giúp Côn Đảo sớm trở lại trạng thái bình thường mới, tập trung phát triển kinh tế- xã hội, tính tới các phương án như mở của đón các khách du lịch- những người có đủ điều kiện để đi lại.

Tiêm vaccine đợt 3 tại Côn Đảo sáng 2-8. Ảnh-MC

 Để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần thứ 3 tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chuyên trở bằng trực thăng số vaccine cũng như cấp bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cùng với địa phương chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cho công tác tiêm phòng và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.  

Khi đến tiêm vaccine, mọi người dân đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. 
Quy trình tiêm được các y bác sỹ tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế. Sau khi tiêm vaccine, tất cả mọi người đều được yêu cầu ngồi nghỉ ngơi và được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khoẻ. Việc tiêm chủng diễn ra an toàn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm