Sinh viên tiếp tục nghỉ, học sinh chuẩn bị vào học

Sáng 12-2, Trường ĐH Luật TP.HCM đã quyết định cho SV, học viên toàn trường nghỉ thêm hai tuần, tức lịch học sẽ dời đến sau ngày 1-3. Đây là trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM cho SV nghỉ học dài nhất, tức đến bốn tuần tính từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua.

Cũng trong sáng 12-2, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thông báo cho SV nghỉ học thêm một tuần, từ ngày 17 đến hết 23-2.

Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo đến toàn thể SV và học sinh (HS) tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 23-2. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ thông báo sau.

Trường ĐH Luật TP.HCM tăng cường khử trùng phòng ốc trong thời gian sinh viên nghỉ học để ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Ảnh: ULAW

Trong khi đó, ngày 12-2, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo việc chuẩn bị cho HS đi học lại từ ngày 17-2.

Theo đó, UBND TP đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo, sẵn sàng phương án đưa HS, SV của TP đi học trở lại. Báo cáo số liệu cụ thể, bao gồm luôn tổng số trường lớp, số HS các bậc học, số giáo viên, nhân viên các trường. Các công việc thực hiện xong trước ngày 14-2.

Tại tỉnh Khánh Hòa, tỉnh đầu tiên công bố dịch, UBND tỉnh này đã có công văn đồng ý cho HS các cấp trên địa bàn tỉnh này đi học lại từ thứ Hai 17-2, theo đề nghị của Sở GD&ĐT.

Sáng 12-2, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương về việc chuẩn bị các điều kiện cho HS đi học trở lại, thời gian căn cứ theo tình hình thực tế dịch để đề xuất, báo cáo UBND trước ngày 14-2. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho HS và giáo viên các cấp học.

Riêng Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm COVID-19 nhất Việt Nam nên tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT cho HS nghỉ thêm một tuần để phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm