Người từ địa phương khác về Cần Thơ sẽ cách ly như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ có văn bản hướng dẫn cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với người từ địa phương khác về Cần Thơ. 

CDC Cần Thơ có văn bản hướng dẫn mới nhất về các trường hợp cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Ảnh minh họa: HN

Theo đó, danh sách các địa phương có dịch COVID-19 được cập nhật mới nhất trên Cổng thông tin của Bộ Y tế, xem trực tiếp trên website: http://moh.gov.vn/.

Phương án cách ly y tế: Đối với các trường hợp về từ vùng dịch, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc khu phong tỏa thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày từ ngày đến/về địa phương.

Đối với các trường hợp về từ vùng dịch, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc sau cách ly tập trung thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Đối với trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện) thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương.

Cạnh đó, trường hợp này phải tuân thủ 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người. Thực hiện xét nghiệm hai lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm