Quảng Ngãi khẩn trương giải quyết lương cho gần 800 giáo viên

Ngày 29-4, theo tìm hiểu của chúng tôi, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã có văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh này xem xét chi trả lương cho giáo viên hợp đồng giảng dạy ở các trường trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 31-5, kết thúc năm học 2018-2019.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ ra sự không thống nhất về nội dung khi quy định về hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập giữa Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết của Chính phủ dẫn đến việc thực hiện gặp nhiều khó khăn.

Các giáo viên bắt đầu nhận lương sau thời gian chờ đợi. Ảnh: THANH VẠN.

Cụ thể, theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập thì các đơn vị sự nghiệp công lập được phép hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được giao.

Tuy nhiên, đến tháng 10-2018, Nghị định 161 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1-1-2019 lại không cho hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

Trao đổi với PLO, ông Trần Sỹ (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc thanh toán tiền lương cho giáo viên hợp đồng. Việc thanh toán tiền lương cho giáo viên hợp đồng tùy mỗi huyện. Không phải là tất cả đều dừng lại hết, có huyện giải quyết, huyện chưa giải quyết.

Công văn đề nghị Kho bạc nhà nước xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên. Ảnh: THANH VẠN.

"Lương của giáo viên hợp đồng từ tháng một đến tháng ba năm 2019 đã được giải quyết xong. Lương tháng tư bị dừng lại nhưng vừa rồi UBND tỉnh có chỉ đạo, hướng dẫn. Như thế thì chắc chắn lương tháng tư và tháng năm của giáo viên hợp đồng sẽ được giải quyết đến cuối năm học. Không có gì vướng, sau đó chờ thi tuyển", ông Sỹ nói.

Giáo viên H. hiện đang giảng dạy tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Quảng Ngãi (xin được giấu tên) chia sẻ, lương tháng 1 đến tháng 3 đã được nhận thông qua thẻ tài khoản ngân hàng.

Trước đó, như đã thông tin chỉ vì vướng quy định nên hiện có gần 800 giáo viên hợp đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải mòn mỏi chờ đợi lương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.