6 tháng đầu năm doanh thu thuần Masan đạt hơn 37.000 tỉ đồng

(PLO)- Đại diện Masan cho biết sẽ tiếp tục tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế trên thị trường vốn để gia tăng lợi nhuận thông qua việc giảm đòn bẩy tài chính.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của nửa đầu năm 2023.

Trong sáu tháng đầu năm 2023 doanh thu thuần của Masan đạt 37.315 tỉ đồng tăng 3,6% so với nửa đầu năm 2022. Lợi nhuận đạt 868 tỉ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, doanh thu của The Crow X (TCX ) ghi nhận 26.835 tỉ đồng tăng 3,1% so với cùng kỳ. EBITDA của TCX đạt 3.507 tỉ đồng, tăng 10,3% và 28,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với WinCommerce (WCM) doanh thu thuần đạt 14.517 tỉ đồng tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong sáu tháng đầu năm 2023, WCM đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và hai siêu thị WinMart mới nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị.

WCM tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp lên 24,8% trong quý II-2023, tăng 270 điểm cơ bản so với biên lợi nhuận gộp 22,1% trong quý I-2023.

Do đó, biên EBITDA của WCM tăng 120 điểm cơ bản lên 2,2% trong quý II- 2023, từ 1% trong quý I-2023.

6 tháng đầu năm doanh thu thuần Masan đạt hơn 37.000 tỉ đồng ảnh 1

Thịt mát Meat Deli được sản xuất theo công nghệ Châu Âu.

Đáng chú ý, trong tháng sáu năm 2023, biên EBITDA của WCM đạt 3,6%, cho thấy khả năng sinh lời cải thiện liên tục và mạnh mẽ bất chấp việc gia tăng mở cửa hàng và nhu cầu của người tiêu dùng yếu hơn.

106 cửa hàng WIN, nơi người tiêu dùng thành thị có thể tiếp cận 60% nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là minh chứng cho hiệu quả của mô hình siêu thị mini tại khu vực thành thị.

Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 21,3%, 7,8%, và 52,1% trong sáu tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ.

Trong quý II- 2023, các ngành hàng này ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 29,8%, 24,6%, và 73,6% so với cùng kỳ.

Nhờ doanh thu cao hơn trên tất cả các phân khúc sản phẩm và đẩy mạnh mảng kinh doanh thịt chế biến, doanh thu Masan MeatLife (MML) đạt 3.303 tỉ đồng tăng 70,2% so với sáu tháng đầu năm 2022.

MML đã thu hẹp khoảng cách giá với chợ truyền thống thông qua chương trình giá độc quyền cho hội WIN đối với sản phẩm thịt có thương hiệu.

Đại diện Masan cho biết sẽ tiếp tục tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế trên thị trường vốn để gia hạn các khoản nợ, cải thiện lãi suất, và gia tăng lợi nhuận thông qua việc giảm đòn bẩy tài chính.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết, đáp ứng vạn nhu cầu của người tiêu dùng luôn là kim chỉ nam cho các hành động của tập đoàn.

“Người tiêu dùng bắt đầu nhìn nhận và tưởng thưởng cho chúng tôi vì những phát kiến luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm như chương trình hội viên, các mô hình bán lẻ, sản phẩm FMCG. Tôi tin chắc rằng, những “cơn gió thuận chiều” của nửa cuối năm nay sẽ là nền tảng vững chắc, mang lại những tăng trưởng đột phá cho năm 2024.” ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm