Bị công an giả lừa 1,2 tỉ, được công an thật giúp lấy lại tiền

Ngày 28-11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đã trao trả 800 triệu đồng cho bà Đặng Thị Xuân T. ( ngụ  TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), bị nhóm người giả danh công an, viện kiểm sát lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự làm thủ tục trao trả 800 triệu đồng cho nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra của cơ quan công an, vào ngày 15-7-2019, bà Đặng Thị Xuân T. (ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Công an TP Hà Nội đang thụ lý điều tra chuyên án đường dây mua bán ma túy, rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

Sau đó, một số người khác trong nhóm này, đã thay nhau liên tục gọi điện thoại cho bà T. và nói rằng bà T. có liên quan tới đường dây này.

Khi thấy bà T. rơi vào tròng, nhóm người này yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để phục vụ công tác điều tra, nếu không sẽ thực hiện lệnh bắt giam.

Vì quá hoảng sợ, bà T. đã chuyển vào tài khoản của nhóm người này, hơn 1,2 tỉ đồng. Khi vừa chuyển tiền xong, bà T. gọi lại cho nhóm người này nhưng không được.

Nghi mình bị lừa, bà T. cùng chồng đã đến công an trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã ngay lập tức phối hợp với ngân hàng phong tỏa tài khoản vừa nhận tiền của nạn nhân.

Tuy nhiên, nhóm người này đã nhanh chân rút được hơn 400 triệu đồng, chỉ còn 800 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, phòng Cảnh sát hình sự đã giao trả tài sản là 800 triệu đồng cho bà T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm