Bị phạt vì nói cách ly xã hội khiến con người ly biệt

Ngày 7-4, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) cho hay vừa mời ông PVT (35 tuổi, ngụ quận Hải Châu) đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người này cũng có những lời lẽ xúc phạm uy tín, danh dự, hình ảnh lực lượng công an nhân dân.

Cụ thể, ngày 2-4, ông T. sử dụng tài khoản VT bình luận trong một bài viết trên Facebook phản ánh về việc cách ly xã hội trên địa bàn TP còn máy móc và chồng chéo.

Công an TP Đà Nẵng làm việc với ông PVT. (Ảnh do công an cung cấp)

Nội dung bình luận ông T. cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng, phải cướp bóc để tồn tại, con người phải ly biệt.

Ngoài ra, ông T. còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự về sự hy sinh của hai chiến sĩ công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe vừa qua.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, đầu buổi làm việc, ông T. không thừa nhận, chối quanh co cho rằng tài khoản Facebook VT bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã đưa ra những lập luận, chứng cứ chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, ông T. vẫn làm chủ tài khoản Facebook VT. Tài khoản Facebook này thời điểm trên không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Phòng An ninh chính trị nội bộ TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 12,5 triệu đồng đối với ông T. theo điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm