Đã đưa 73/119 học viên bỏ trốn quay lại cơ sở cai nghiện

Đến sáng 21-11, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã truy tìm và đưa được 73/119 học viên bỏ trốn quay lại cơ sơ cai nghiện ma túy trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành. 46 người còn lại đang được lực lượng chức năng truy tìm, vận động quay về.

Lực lượng chức năng đã truy tìm, vận động đưa học viên trở lại cơ sở cai nghiện.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 45 trưa 20-11, 119 học viên đã bỏ trốn ra khỏi cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Khởi đầu, 10 học viên trong khu quản lý đã đến cổng khu B, sau đó đồng loạt tràn ra ngoài. Cán bộ quản lý cơ sở phát hiện đã ngăn cản, yêu cầu quay lại nhưng việc ngăn cản không thành. Một số học viên viện lý do đòi gặp lãnh đạo cơ sở, sau đó khoảng 100 người đồng loạt mở cửa, đẩy cán bộ quản lý và bảo vệ để thoát ra ngoài.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang, nơi xảy ra sự việc học viên bỏ trốn.

Sau khi thoát ra khỏi cổng trại cai nghiện, các học viên di chuyển theo nhiều hướng. Một số đã lấy xe máy của người dân dựng trước nhà để tẩu thoát.

Ngay trong chiều 20-11, Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng trăm cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát chống ma túy và Công an huyện Châu Thành… đến hiện trường dọc QL1 để truy tìm, vận động họ trở về. 

Một số học viên cởi áo quăng lại bên đường nhằm tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Công an địa phương cũng đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân về việc một số học viên đã lấy xe máy và đang phối hợp với VKSND tiến hành xác minh, làm rõ.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang hiện quản lý gần 700 học viên điều trị bệnh và học nghề. Tháng 8-2018, nơi đây từng có 200 học viên bỏ trốn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm