Điều tra vụ cả gia đình bị bỏng nặng nghi do nhà bị đốt

Chiều 22-9, trao đổi với PLO, Thượng tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã thụ lý điều tra vụ cháy nhà làm bốn người trong gia đình bị bỏng nặng tại xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu.

Căn phòng bị cháy đã được niêm phong để phục vụ điều tra. Ảnh: MINH NGUYỆT

Theo ông Lê Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Cảnh, bốn người trong gia đình bị bỏng, gồm ông Nguyễn Hữu Vinh (40 tuổi), bà Trần Thị Mỹ Linh (33 tuổi, vợ ông Vinh), hai con ông Vinh là Nguyễn Trần Mỹ Hoa (5 tuổi), Nguyễn Hữu Bảo Long (3 tuổi).

Cả bốn người được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định và đã chuyển vào TP.HCM để điều trị vì quá nặng. Hiện Hiện vợ chồng ông Vinh đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, còn hai cháu nhỏ đang điều trị tại BV Nhi đồng.

Ông Hiền cho biết cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nghi vấn căn nhà ông Vinh bị phóng hỏa đốt cháy.

Thông tin ban đầu cho hay khoảng 3g20 ngày 21-9, vợ chồng ông Vinh cùng hai con đang ngủ trong căn phòng rộng 24 m2 thì phát hiện căn phòng bốc cháy, mùi xăng dầu nồng nặc.

Người thân ông Vinh nghi ngờ vụ cháy do bị phóng hỏa. Ảnh: MINH NGUYỆT

Ông Vinh chạy đến mở cửa phòng ngủ thì lúc này cửa đã bị khóa bên ngoài, không mở được. Ông Vinh cố dùng sức tống mạnh cánh cửa ra ngoài rồi kêu cứu.

Theo một số người thân, ông Vinh có kể lại là trong khi vợ chồng ông đang ngủ thì có người đập kính cửa sổ, đổ xăng vào rồi châm lửa đốt.

Khi phát hiện cháy thì cửa căn phòng đã bị khóa bên ngoài, ông Vinh cố đạp phá cửa phòng rồi đưa vợ con thoát ra bên ngoài. Lúc này cả bốn người đã bị bỏng nặng.

Bà Đoàn Thị Kim Vương (65 tuổi, mẹ ông Vinh) cho biết thêm căn nhà ông Vinh không có cổng, tường rào do hàng ngày vợ ông Vinh bán nước giải khát. Hiện căn phòng bị cháy đã được niêm phong để phục vụ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm