Kẻ cướp đốt nhà ở Phú Nhuận lấy tiền, vàng để trả nợ

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự Đồng Xuân Quỳnh (32 tuổi, ngụ Thái Nguyên; tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản, phóng hỏa đốt nhà.

Nạn nhân là bà NTT (66 tuổi, ngụ tại căn nhà trong hẻm 50 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận).

Đồng Xuân Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: HT

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận từng làm việc cho một công ty nội thất trên địa bàn TP.HCM. Đến khoảng 7-2020, công ty điều Quỳnh đến giám sát thi công công trình trang trí, cải tạo nhà cho bà Ng.

Thời gian này, Quỳnh biết được bà Ng. mới bán nhà và còn lại nhiều tiền. Quỳnh đang nợ 90 triệu vì cờ bạc và liên tục bị chủ nợ dọa chặt tay dằn mặt nên nảy ý định cướp tài sản.

Trưa 27-10, Quỳnh chạy xe máy từ một công trình đang làm ở quận 12 về nhà trọ ở quận Gò Vấp. Sau đó cất xe máy, mang theo một balo, đi xe ôm đến gần nhà bà Ng.

Khoảng 11 giờ 45 trưa 27-10, Quỳnh vào nhà bà Ng. với lý do đến sửa chữa đồ trang trí nội thất trước đó.

Vào nhà, Quỳnh vờ kiểm tra nội thất và trò chuyện với bà để thăm dò. Khi biết nạn nhân đang ở nhà một mình, Quỳnh ra tay, dùng sợi dây điện chuẩn bị trước siết cổ nạn nhân cho đến khi bất động.

Quỳnh lục đồ trong nhà, lấy đồng hồ, nữ trang, vàng, tiền, ngoại tệ, laptop cho vào balo chuẩn bị rời đi. Khi phát hiện có camera ở lầu 1, Quỳnh đã phá camera rồi gom quần áo trong nhà chất thành đống, châm lửa đốt nhà.

Khi đám cháy bùng phát, Quỳnh lấy xe máy tẩu thoát. Trên đường đi, Quỳnh lái xe đến một điểm vắng người trên đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh) bỏ xe, đi bộ về phòng trọ thay đồ.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Quỳnh đem số ngoại tệ ra một tiệm vàng ở quận Gò Vấp đổi bán được hơn 50 triệu đồng. Quỳnh chuyển khoản số tiền cho bạn gái nhờ trả giúp cho chủ nợ.

Đến chiều 28-10, Quỳnh bị lực lượng công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm