Lập văn phòng công chứng giả để lừa bán đất ở Đồng Nai

Ngày 18-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã bắt giữ Hoàng Thị Kiều Trang (31 tuổi), Hoàng Thị Trang (28 tuổi) và Nguyễn Ngọc Nga (30 tuổi, cả ba cùng ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giấy tờ giả.

Trước đó Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của bà NTTN (43 tuổi, ngụ TP HCM) tố giác nhóm người có hành vi làm giả Giấy chứng nhận, giấy CMND, sổ Hộ khẩu và mở văn phòng công chứng giả để chiếm đoạt của bà, ông H và ông PCT (đều ngụ TP HCM) với số tiền 4 tỉ đồng.

Nhóm nghi can bị bắt giữ. Ảnh: CAĐN. 

Vào cuộc điều tra, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Kiều Trang, Thị Trang và Ngọc Nga.

Cơ quan công an xác định, nhóm này đã bàn bạc làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tìm người để bán lấy tiền chia nhau. Để thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhóm này trên đã bàn bạc, phân công nhiệm vụ.

Theo đó, Kiều Trang tìm thông tin liên quan đến thửa đất tại phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) và thuê người làm giả một Giấy chứng nhận cho thửa đất trên. Trang cũng làm giả 1 giấy CMND, 1 sổ Hộ khẩu giả mang tên Nguyễn Thị Ngoan nhưng lại dán hình của Trang trên CMND.

Sau khi làm giả giấy CMND, Hoàng Thị Trang ra ngân hàng mở tài khoản. Tiếp đó, Hoàng Thị Kiều Trang và Nguyễn Thị Nga thuê căn nhà ở khu phố 1 (phường An Bình. TP. Biên Hòa) mở Văn phòng công chứng Trấn Biên số 1 giả.

Để thực hiện giao dịch, Thị Trang cùng Nga dẫn ông T đến văn phòng công chứng giả do nhóm đối tượng này dựng. Tại đây, Kiều Trang soạn sẵn ba bản hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong đó bên bán là Nguyễn Thị Ngoan do Hoàng Thị Trang đóng giả.

Sau khi hai bên ký hợp đồng, Kiều Trang ký giả tên công chứng viên, rồi đóng mộc giả của văn phòng công chứng để xác thực việc mua bán.

Ông P.C.T. đã đưa đủ số tiền 4 tỉ đồng, trong đó có 2 tỉ đồng đưa tiền mặt và 2 tỉ đồng chuyển vào tài khoản của Hoàng Thị Trang.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền từ ông T, nhóm này đã tiêu hủy toàn bộ giấy tờ giả và bỏ trốn.

Vụ việc đang được PC02 Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm