Xác minh tin 'công an đứng nhìn nạn nhân vật lộn với cướp'

Ngày 17-5, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, trú tại Thanh Hóa) để điều tra về hành vi có dấu hiệu giết người, cướp tài sản.

Người đàn ông mặc sắc phục giống công an (bìa phải) và hiện trường vụ tài xế taxi vật lộn với cướp. Ảnh chụp màn hình

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, trước khi gây án, cuối tháng 4-2021, Sáu đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người.

Sau khi bị bắt giữ, Sáu đã có những lời khai ban đầu về động cơ, mục đích gây án trong vụ tấn công, cướp tài xế taxi.

Cũng liên quan đến vụ việc, hiện mạng xã hội đang chia sẻ clip dài khoảng 1 phút 30 giây, ghi lại hiện trường xảy ra vụ cướp.

Hình ảnh từ clip cho thấy tài xế taxi trên người có nhiều vết máu, đang vật lộn với đối tượng cướp nằm bên dưới.

Đáng chú ý, tại hiện trường còn có một người mặc sắc phục giống công an. Khi nam tài xế taxi có biểu hiện mệt và nhờ những người xung quanh giúp đỡ, người đàn ông mặc sắc phục giống công an chỉ đi qua đi lại, tay có hành động giống như đang bấm điện thoại, không thấy sự can thiệp quyết liệt nào để khống chế kẻ cướp.

Sau đó, một người dân đã lao vào giúp tài xế taxi khống chế tên cướp. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Kèm theo đoạn clip, nhiều ý kiến bình luận rằng không rõ người đàn ông mặc sắc phục giống công an có phải là cán bộ công an hay không. Nếu đúng thì tại sao không có hành động quyết liệt khống chế đối tượng cướp, giúp đỡ tài xế...?

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai cho biết đơn vị đang tiếp tục xác minh các thông tin liên quan.

Ở một diễn biến khác, đại diện hãng taxi G7 cho hay tài xế bị cướp trong vụ việc được xác định là anh NTM (45 tuổi, đang làm việc tại hãng).

Sau khi vật lộn và khống chế tên cướp, anh M. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Hiện anh M. đã được đưa vào phẫu thuật cấp cứu và qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã ổn định hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm