Bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống giúp hạn chế mỡ bụng

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay quản lý cân nặng, việc ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Bạn có thể thường nghe mọi người nói rằng để giảm cân, người ta nên ăn nhiều protein, cắt giảm carbs và chất béo. Nhưng trong khi cố gắng quản lý số lượng các chất dinh dưỡng đa lượng này, chúng ta thường quên mất các vi chất dinh dưỡng, thứ quan trọng không kém để giảm mỡ bụng. 

Cá hồi là một loại cá béo giàu vitamin D tốt cho cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Theo nghiên cứu gần đây, có một loại vi chất dinh dưỡng đặc biệt đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm vòng eo của bạn đó chính là vitamin D, theo The Times of India.

Vitamin D giúp giảm mỡ bụng

Theo một nghiên cứu gần đây được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Nội tiết Châu Âu ở Barcelona, vitamin D, một vi chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho xương mà còn giúp giảm mỡ bụng. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng những người hấp thụ ít vitamin D có xu hướng tích tụ nhiều mỡ bụng hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có mức độ béo bụng cao nhất có liên quan đến mức vitamin D. Tuy nhiên, lượng chính xác thiếu hụt vitamin D dẫn đến béo bụng vẫn chưa được nghiên cứu xác định, nhưng họ đã đưa ra mỗi liên quan giữa sự tích tụ mỡ bụng và sự thiếu hụt vitamin D.

Mặc dù các nghiên cứu sâu hơn cần được tiến hành để đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn về mối liên quan giữa vitamin D và sự tích tụ mỡ bụng, nhưng việc giữ cho chế độ ăn uống hàng ngày giàu vi chất dinh dưỡng này không có hại gì, theo The Times of India.

Các nguồn cung cấp vitamin D

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp Vitamin D tốt nhất và không gì có thể thay thế được. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D đáng kể để tăng mức độ chất dinh dưỡng này cho cơ thể. Một số loại thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm đậu nành, rau bina, đậu bắp, cá hồi, cá mòi…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.