Cách loại bỏ chất béo nội tạng ra khỏi cơ thể

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Ăn nhiều chất xơ hòa tan, ăn nhiều protein, hạn chế tiêu thụ đường…là những cách giúp loại bỏ mỡ nội tạng.

Chất béo nội tạng (mỡ nội tạng) là một loại mỡ cơ thể dự trữ trong khoang bụng, có vị trí gần một số cơ quan quan trọng bao như dạ dày, gan, ruột. Việc dư thừa mỡ nội tạng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Theo The Health Site, dưới đây là một số cách giúp chúng ta loại bỏ mỡ nội tạng:

Ăn nhiều protein

Tiêu thụ protein giúp dạ dày chúng ta cảm giác no trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, protein còn giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm mỡ.

Cách loại bỏ chất béo nội tạng ra khỏi cơ thể ảnh 1

Đậu phộng là nguồn cung cấp protein dồi dào

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Tiêu thụ chất xơ hoà tan sẽ giúp chúng ta no lâu hơn, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn vặt và đảm bảo quá trình trao đổi chất tốt hơn. Đây chính là cách có thể giúp chúng ta giảm mỡ nội tạng từ dạ dày.

Ăn ít carb (Carbohydrate)

Một trong những cách để giảm mỡ nội tạng là tuân theo chế độ ăn kiêng ít carb. Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn ít carb có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, gần 69 người đàn ông và phụ nữ thừa cân có thể giảm 10% mỡ nội tạng bằng cách tuân theo chế độ ăn kiêng low-carb, cao hơn 4,4% so với những người theo chế độ ăn ít chất béo.

Hạn chế tiêu thụ đường

Ăn nhiều đường sẽ mang lại nhiều vấn đề cho cơ thể. Với những người có mỡ nội tạng ở bụng, tốt nhất là cắt bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của mình, do chúng có thể dẫn đến tăng cân. Theo các nghiên cứu, những người ăn quá nhiều đường bổ sung có nguy cơ tích mỡ nội tạng cao hơn trong dạ dày.

Chọn mua bánh mứt tết sao cho an toàn?

Chọn mua bánh mứt tết sao cho an toàn?

(PLO)- Nên chọn những sản phẩm bánh, mứt, kẹo trên bao bì phải có đầy đủ các nội dung về nhãn theo quy định như tên sản phẩm, thông tin nơi sản xuất, xuất xứ, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần…