Cách lựa chọn thực phẩm tốt cho tim mạch

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Để bảo vệ tim mạch, chúng ta nên giảm ăn những thức ăn có hàm lượng calo cao như thức ăn chế biến sẵn, pho mát...thay vào đó là nên tăng cường ăn trái cây và rau quả.

Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Theo The Health Site, dưới đây là các khuyến nghị về chế độ ăn uống tốt cho tim mạch:

Kiểm soát khẩu phần ăn

Để cải thiện sức khỏe của tim mạch chúng ta nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo như trái cây và rau quả. Ăn ít thức ăn tinh chế, chế biến, thức ăn nhanh hoặc các thức ăn khác có nhiều natri và calo.

Cách lựa chọn thực phẩm tốt cho tim mạch ảnh 1

Việc kiểm soát khẩu phần ăn có thể giúp kiểm soát được cân nặng

Ngoài ra, việc tiêu thụ thực phẩm với mức độ vừa phải sẽ giúp kiểm soát được cân nặng, tránh tình trạng béo phì, những người bị béo phì thường có nguy cơ cao bị suy tim, đột quỵ hoặc mắc phải một số căn bệnh về tim mạch khác.

Ăn rau và trái cây

Chúng ta nên giảm ăn những thức ăn có hàm lượng calo cao như thực phẩm chế biến sẵn, pho mat... thay vào đó là nên tăng cường ăn trái cây và rau quả. Rau và trái cây không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, carotene, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cách lựa chọn thực phẩm tốt cho tim mạch ảnh 2

Rau có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch

Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Chất xơ giúp kiểm soát huyết áp và duy trì sức khỏe tim mạch. Do đó, thay thế các sản phẩm ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống sẽ tốt cho tim mạch. Những loại ngũ cốc nguyên hạt không chỉ chứa nhiều protein mà còn nhiều dưỡng chất rất tốt cho tim như: Omega 3, chất xơ, vitamin E…

Cắt giảm chất béo xấu

Để giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, chúng ta nên hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Hai loại chất béo này có khả năng làm tăng nồng độ cholesterol xấu và giảm nồng độ của cholesterol tốt trong cơ thể, điều này không tốt cho tim mạch.