Ngày 27-8, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành Quy định về khung khảo sát mức độ hài lòng và kết quả đánh giá của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn.
Quy định này nêu rõ việc khảo sát mức độ hài lòng được thực hiện dưới hai hình thức trực tiếp và gián tiếp.
Khảo sát trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua máy tính bảng, màn hình cảm ứng đã kết nối với website phần mềm khảo sát.
Khảo sát gián tiếp thông qua truy cập trang thông tin điện tử khảo sát tại địa chỉ www.cchc.danang.gov.vn hoặc qua liên kết này trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan hành chính, qua việc gửi liên kết khảo sát đến thư điện tử của tổ chức, công dân đã thực hiện giao dịch hành chính.
Người dân thực hiện các giao dịch hành chính tại trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI
Nội dung khảo sát tập trung vào các tiêu chí: tinh thần trách nhiệm, mức độ thân thiện; mức độ thành thạo, chuyên nghiệp trong xử lý công việc; mức độ đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân; sự phức tạp của việc tìm hiểu và hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định; chi phí thực hiện thủ tục hành chính; kết quả giải quyết so với giấy biên nhận; thời gian chờ đợi để được tiếp nhận hồ sơ, số lần đi lại để hoàn thành thủ tục hành chính.
Số lượng ý kiến tham gia khảo sát mức độ hài lòng phải đảm bảo quy định: khảo sát toàn bộ hồ sơ đối với cơ quan giải quyết từ 200 hồ sơ trở xuống/năm; khảo sát 30% hồ sơ đối với cơ quan giải quyết 200-1.000 hồ sơ/năm; khảo sát 20% hồ sơ đối với cơ quan giải quyết từ 1.000-5.000 hồ sơ/năm; trên 5.000 hồ sơ phải thực hiện khảo sát tối thiểu 10% tổng hồ sơ.
Được biết, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo các công chức, phòng, ban chuyên môn tăng cường triển khai khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công và công khai kết quả khảo sát để dân biết.