Điểm mặt 10 doanh nghiệp vận tải cố tình đón trả khách sai quy định

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Sở GTVT TP.HCM vừa điểm danh 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải cố tình vi phạm và vi phạm rất nhiều lần về việc đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Cụ thể, Sở GTVT TP vừa có văn bản về kế hoạch xử lý tình trạng ô tô khách đón, trả khách không đúng nơi quy định, trong đó có báo cáo về công tác kiểm tra, xử lý xe vi phạm theo chức năng, thẩm quyền của Thanh tra Sở GTVT TP.

Kết quả, trong 11 tháng năm 2022, Thanh tra Sở GTVT TP tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý các loại phương tiện vi phạm theo thẩm quyền trên địa bàn TP, đặc biệt tại khu vực các bến xe liên tỉnh, trước khu du lịch Suối Tiên và dọc các tuyến Quốc lộ....

Qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 1.764 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là hơn 2,5 tỉ đồng. Trong đó, xử phạt trực tiếp là 904 trường hợp với số tiền xử phạt là gần 1,5 tỉ đồng, xử phạt qua hình ảnh là 860 trường hợp với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Thanh tra Sở GTVT cũng ghi nhận có một số đơn vị kinh doanh vận tải vẫn cố tình vi phạm và vi phạm rất nhiều lần.

Danh sách các đơn vị này gồm Công ty TNHH XD TM DV Hùng Hiếu (tỉnh Tiền Giang), Chi nhánh TP.HCM - Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES, DNTN Tân Lập Thành (Tiền Giang), DNTN Kim Hoàng (Trà Vinh), DNTN Thanh Thủy (Trà Vinh), Công ty TNHH Thành Bưởi, Công ty TNHH TM DV Thịnh Phát (Bến Tre), Công ty TNHH VT Thảo Châu (Bến Tre), DNTN Kim Mã (tỉnh Vĩnh Long), Công ty TNHH VT Cao Lâm (Bình Thuận).

Điểm mặt 10 doanh nghiệp vận tải cố tình đón trả khách sai quy định ảnh 1

Xe khách đón trả khách sai quy định trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Ảnh: ĐÀO TRANG

Qua tự rà soát, Thanh tra Sở đã ghi nhận 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định. Sở GTVT đề nghị tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa điểm này.

Ngoài ra, trong số 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định nêu trên và một số điểm mới rà soát bổ sung từ đầu tháng 11, một số vị trí Thanh tra Sở không thể tự thực hiện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền. Lý do là hoạt động đón, trả khách được tổ chức trong khuôn viên bãi đỗ xe, trụ sở văn phòng, cây xăng...

Về khó khăn, Sở GTVT TP nêu khi có hành vi dừng, đỗ xe không đúng quy định (để chờ lên xuống khách), các tài xế thường đối phó bằng cách cho xe nổ máy, ngồi tại vị trí lái và khi thấy lực lượng chức năng thì tăng ga bỏ chạy. Trong khi Thanh tra Sở không có chức năng truy đuổi phương tiện.

Các đơn vị kinh doanh vận tải thường cho người cảnh giới, khi phát hiện có lực lượng chức năng thì thông báo không cho xe vào tổ chức đón, trả khách hoặc đưa xe vào trong các khuôn viên mà lực lượng chức năng không thể kiểm tra theo thẩm quyền.

Hiện nay chưa có biện pháp chế tài mạnh mẽ đối với các đơn vị vi phạm nhiều lần để răn đe như tạm đình chỉ kinh doanh, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép vận tải...

130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

(PLO)- Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương và Đốc lý Hà Nội ngày 6-12-1892. Đây là nền móng, cơ sở điện lực đầu tiên của Hà Nội gắn liền với sự nghiệp hình thành, phát triển của ngành điện sau này.