Một nghiên cứu dựa trên cách tính toán riêng của Công ty KPMG cho thấy MU tiếp tục là CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất châu Âu.
Thương hiệu Man United giá trị nhất châu Âu và cả thế giới.
Kết quả được công bố dựa trên việc xem xét tình hình tài chính của 32 CLB, mức độ phổ biến của họ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, tổng doanh thu qua ba mùa giải gần nhất và thành tích tại các giải đấu ở châu Âu...
MU đứng đầu bảng xếp hạng với giá trị 2,92 tỉ bảng Anh, xếp thứ hai là Real Madrid với 2,62 tỉ bảng Anh, Barcelona đứng thứ ba với 2,49 tỉ bảng Anh.
Bayern Munich đứng thứ tư (2,29 tỉ bảng Anh), Manchester City thứ năm (1,93 tỉ bảng Anh). Đội chủ sân Etihah đã tăng giá 9% so với cùng kỳ năm trước.
Những khoản lợi nhuận khổng lồ từ giải Premier League cũng giúp những Arsenal (1,88 tỉ bảng Anh), Chelsea (1,58 tỉ bảng Anh), Liverpool (1,415 tỉ bảng Anh) và Tottenham (1,16 tỉ bảng Anh) nằm trong top 10.
Juventus, nhà vô địch Serie A, là CLB còn lại nằm trong top 10 đứng vị trí thứ chín với tổng giá trị 1,158 tỉ bảng Anh.
Real Madrid và Barca dù thống trị châu Âu nhưng giá trị thương hiệu không bằng Man Utd.
Leicester City, CLB vô địch Premier League mùa 2015-2016, đứng vị trí thứ 15 với 533 triệu bảng Anh, tăng 29% so với năm ngoái. Bất ngờ là West Ham, CLB vừa chuyển sang sân vận động London thi đấu, lại đứng thứ 16 với 475 triệu bảng Anh, trên cả Everton xếp tận thứ 19.
Top 10 CLB giá trị nhất châu Âu:
1. Manchester United: 2,92 tỉ bảng Anh
2. Real Madrid: 2,62 tỉ bảng Anh
3. Barcelona: 2,49 tỉ bảng Anh
4. Bayern Munich: 2,29 tỉ bảng Anh
5. Manchester City: 1,93 tỉ bảng Anh
6. Arsenal: 1,88 tỉ bảng Anh
7. Chelsea: 1,58 tỉ bảng Anh
8. Liverpool: 1,415 tỉ bảng Anh
9. Juventus: 1,158 tỉ bảng Anh
10. Tottenham: 1,16 tỉ bảng Anh