Cơm tấm, trà sữa, cà phê thương hiệu lớn mở bán mang đi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

TP.HCM đã cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống (F&B) được phép hoạt động theo hình thức bán hàng mang đi, đến nay một số thương hiệu lớn bắt đầu mở cửa trở lại.

Hôm nay (18-9) cửa hàng trà sữa Gong Cha quận 5, quận Phú Nhuận mở bán cho người dân qua ứng dụng GrabFood và ShopeeFood nâng tổng số 5/23 cửa hàng tại TP.HCM hoạt động lại.

Cùng ngày có 14 cửa hàng The Coffee House tại TP.HCM mở cửa phục vụ bán mang đi. 

Trước đó, từ ngày 16-9 đã có 5/33 chuỗi cửa hàng cơm tấm Phúc Lộc Thọ tại thành phố Thủ Đức, quận 7, quận Gò Vấp, quận Tân Bình và quận Bình Thạnh mở cửa theo hình thức bán mang đi.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Golden Trust, đơn vị nhượng quyền độc quyền đang khai thác và vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam cho biết, theo quy định để mở cửa hoạt động, hộ kinh doanh phải đáp ứng nhiều điều kiện trong đó có tiêu chí ba tại chỗ.

Do đây là lần đầu tiên tiếp cận với ba tại chỗ nên công ty phải chuẩn bị từng bước một, cần sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, tham khảo thêm thông tin của các DN “tiên phong” khác để thực hiện ba tại chỗ đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Nhân viên GongCha pha chế trà sữa. ẢNH: N.A

Đồng thời, công ty cũng cần thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, các tiện ích phục vụ cũng như động viên tinh thần nhân viên.

Vì vậy, Gong Cha Việt Nam từng bước mở cửa và cách đây hai ngày cửa hàng đầu tiên tại quận 7 đã mở lại khi đáp ứng đủ điều kiện như nhân viên tiêm ít nhất một mũi vaccine với thời gian hơn bốn tuần (kể từ ngày tiêm). Nhân viên có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi di chuyển tới địa điểm hoạt động.

“Hiện nay công ty không thể mở cửa liên tục các cửa hàng khi chưa được cơ quan chức năng địa phương cho phép. Yếu tố an toàn cho nhân viên, cho các đối tác giao hàng và ngay cả khu vực có cửa hàng Gong Cha hoạt động được công ty đặt lên hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi không gặp phải áp lực trong việc chậm mở cửa” - ông Phương nói.

Gong Cha Việt Nam nhận thấy thức uống giải khát không phải là nhu cầu thiết yếu trong thời điểm người dân phải tiết kiệm chi tiêu tối đa. Công ty biết rõ và chia sẻ điều này đồng thời không mong nhiều phụ phí sẽ đè nặng lên người tiêu dùng.  

“Chúng tôi mong dịch sớm qua hoặc đạt tới yêu cầu cho một cuộc sống bình thường mới. Lúc đó sẽ hội tụ đủ điều kiện để một DN F&B như GongCha có thể hoạt động trở lại bình thường” - ông Phương nói.

Shipper nhận đơn hàng cơm tấm Phúc Lộc Thọ. ẢNH: TÚ UYÊN

Ông Lê Bá Nam Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam cho biết, dự kiến có 50-60 cửa hàng The Coffee House trên toàn quốc hoạt động trở lại.

Công tác chuẩn bị đã được chủ động từ trước nên không gặp nhiều khó khăn, cửa hàng đã sẵn sàng quay trở lại kinh doanh và thích ứng trong bối cảnh mới.

Tuy nhiên, hiện nay nhận thấy số lượng tài xế hoạt động trên thị trường chưa đủ đáp ứng nhu cầu đặt mua của khách. Vì vậy, việc giao hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Bên cạnh đó, thực đơn vẫn đang giữ như cũ, có một số món do không có nguyên vật liệu nên tạm thời phải bỏ khỏi menu. Khi khách hàng đặt trên app hay web The Coffee House sẽ có thông báo cụ thể.

Thời gian tới, công ty sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm cà phê đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng uống tại nhà.

Theo ông Nam Anh, hiện The Coffee House có hai hình thức bán mang đi đó là người tiêu dùng đặt món qua app The Coffee House trước, sau đó đến cửa hàng nhận nước, hai là đến cửa hàng quét mã QR code đặt món rồi mua mang về.

Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với bên thứ ba và các ứng dụng giao đồ ăn để phục vụ giao tận nơi.

“Chúng tôi không quá đặt mục tiêu doanh thu trong giai đoạn này. Đây là giai đoạn đầu trong việc trở lại với phương châm an toàn và mở dần theo lộ trình. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ về hồi phục doanh thu mà còn là bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, khách hàng, các đơn vị giao nhận” - ông Nam Anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.