Trên sân Thống Nhất chiều 5-4, trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 1 NutiCafe V-League 2018 giữa TP.HCM và SL Nghệ An, lần đầu xuất hiện toàn bộ biển quảng cáo xung quanh sân bằng đèn LED… như kiểu bóng đá Anh trông rất vui mắt.
Do cài đặt chưa phong phú nên hình ảnh còn đơn điệu.
Tuy nhiên do lần đầu và có lẽ đang ở chế độ chạy thử nên còn một số bất cập… Nếu mọi chuyện khắc phục thì có lẽ hình thức này nên được các đội nhân rộng như các giải châu Âu và Thái Lan hiện nay.
Khác với các giải sân châu Âu, bảng đèn LED sân Thống Nhất hiện cùng lúc chỉ có một thương hiệu.
Hình thức chạy các biển quảng cáo đèn LED này nhất định sẽ làm cho các nhà tài trợ thích thú hơn và cảm thấy được tôn trọng, bắt mắt hơn. Đó là nỗ lực đi từng bước của CLB TP.HCM và sân Thống Nhất. Tuy nhiên, các chế độ cài đặt chương trình chạy vẫn còn vấn đề cần khắc phục.
Màu sắc chưa hợp lý đôi lúc gây chói và nhức mắt.
Đó là hình thức chạy đèn còn đơn điệu, đôi khi đồng loạt hai dãy biển quảng cáo phía sát sân và phía ngoài cùng bật nền màu trắng có thể ảnh hưởng đến vấn đề "kỹ thuật" trên sân vì gây lóa mắt. Cách trình bày chạy biển quảng cáo qua cài đặt chương trình còn rất đơn điệu ít gây được sự thích mắt, muốn nhìn của người xem.
Tất cả hạn chế này đều có thể khắc phục dễ dàng trong việc chỉnh màu sắc, cài đặt chương trình chạy đa dạng trong tạo hình như kiểu các giải vô địch châu Âu chúng ta vẫn thường thấy trong các trận đấu.
Dù sao đây cũng là sự nỗ lực đáng ghi nhận của CLB TP.HCM. Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho biết CLB đã chi gần nửa tỉ đồng để thuê chạy bảng đèn LED này trong mỗi trận đấu.