Chủ tịch CLB Nasser al Khelaifi nói với Marca rằng gã khổng lồ Paris đã tạo ra doanh thu gần 700 triệu euro kể từ khi người chiến thắng bảy lần Quả bóng vàng xuất hiện.
Messi gia nhập PSG từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 35 tuổi này đã phải vật lộn để hòa nhập với môi trường mới, chỉ ghi được 11 bàn thắng và 15 đường kiến tạo trong 34 trận trên mọi đấu trường.
Tuy nhiên, đội trưởng của Argentina đã giúp tạo ra rất nhiều doanh thu từ việc tài trợ và bán hàng hóa kể từ khi anh đến Paris. Theo nguồn tin nói trên, chưa bao giờ PSG tạo ra doanh thu nhiều như vậy chỉ trong một mùa giải (con số lên tới 700 triệu euro). Gã khổng lồ của Ligue 1 cũng đã bổ sung thêm 10 nhà tài trợ mới vào hàng ngũ của họ kể từ khi Messi xuất hiện.
Messi đã mang về nhiều lợi nhuận cho đội bóng mới PSG. Ảnh: CGI. |
Giám đốc tài trợ của CLB Marc Armstrong cho biết: "Chúng tôi chắc chắn đã thấy sự tăng trưởng ở những khu vực kinh doanh mà chúng tôi có thể đạt được thỏa thuận. Hồi trước chỉ có 3-5 triệu người chấp nhận đầu tư vào đội bóng nhưng hiện tại có tới 5 đến 8 triệu người, vì vậy tác động là đáng kể".
Tác động của Messi cũng đã được phản ánh qua doanh số bán áo đấu mùa trước. CLB đã bán được khoảng một triệu chiếc áo đấu với gần 60% trong số đó là áo của Messi và số 30 ở mặt sau. Nói rõ ràng hơn về tác động của Messi, PSG chỉ có doanh thu bán áo đấu ở mùa giải 2020-2021 với chỉ 41 triệu euro nhưng tới mùa 2021-2022 qua, khi Messi vừa tới, họ đã kiếm được hơn 80 triệu Euro.
Về điều này, Armstrong chia sẻ: "Lợi nhuân đã tăng 30 đến 40% và thực sự điều có thể làm nó chậm lại là không thể nào. Khi một bản hợp đồng cỡ như Messi xảy ra, hay chẳng hạn như Cristiano Ronaldo đến Manchester United, bạn có thể nghĩ rằng anh ấy sẽ được trả tiền thưởng bằng cách bán đấu , nhưng không phải vậy. Tiền bán áo đấu chỉ là một phần trong số các lợi nhuận thôi".
Áo đấu của Messi bán đắt như tôm tươi. Ảnh: CGI. |
Người đại diện của ban đầu tư PSG nói thêm: "Chúng tôi đã bán rất nhiều áo đấu, có thể nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trên thế giới cho một cầu thủ, và điều đó đưa chúng tôi lên một tầm cao mới cũng như chúng tôi có thêm rất nhiều nguồn tiền từ nơi khác."
Việc ký hợp đồng với Lionel Messi cũng đã chứng kiến PSG có những bước tiến lớn trên mạng xã hội trong năm qua. Theo Marca, gã khổng lồ Paris đã có được 15 triệu người theo dõi mới trên các nền tảng, phá vỡ mốc 150 triệu người theo dõi.
Mùa bóng thứ hai của tiền đạo người Argentina hứa hẹn rực rỡ hơn tại PSG. Ảnh: CGI. |
Biết được điều này, Armstrong cũng nói về sự phát triển của người Paris trên mạng: "Chúng tôi thu được trung bình 1,4 triệu người theo dõi mới mỗi tuần và trở thành CLB đầu tiên đạt 10 và 20 triệu người theo dõi trên TikTok hoặc thương hiệu hàng đầu của Pháp trên Instagram".
Đúng như dự đoán, sự xuất hiện của Lionel Messi cũng chứng kiến CLB bán được nhiều vé trong trận đấu hơn bao giờ hết. Với việc ký hợp đồng với một cầu thủ siêu sao như Messi, nhiều người đã đến để xem cầu thủ 35 tuổi và các đồng đội của anh thi đấu.