Những loại thực phẩm tồi tệ nhất đối với bệnh cao huyết áp

Theo Times Now, tăng huyết áp hoặc huyết áp cao được mọi người biết đến như một kẻ giết người thầm lặng. Đúng như vậy, nó phát triển mà không có bất kỳ triệu chứng nổi bật nào và trở nên bất lợi theo thời gian. Huyết áp cao đề cập đến lực mà máu va chạm vào thành động mạch trong khi lưu thông đến các bộ phận cơ thể khác nhau. Lúc đầu, nó có vẻ bình thường; tuy nhiên, huyết áp cao có thể làm hỏng thành động mạch theo thời gian, dẫn đến các bệnh mãn tính về tim.

Những loại thực phẩm tồi tệ nhất đối với bệnh cao huyết áp ảnh 1
Những người bị huyết áp cao nên hạn chế ăn ít muối. Ảnh: NHẬT LINH

Mặc dù tăng huyết áp có thể được kiểm soát bằng thuốc, các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang chế độ ăn ít muối, ít natri cùng với việc hạn chế tiêu thụ đường tinh luyện, chất béo bão hòa và thực phẩm chế biến sẵn.

"Khi nói đến bệnh nhân tăng huyết áp, không có gì cụ thể để tránh ngoại trừ muối, thực phẩm bảo quản và chế biến, dưa chua, thực phẩm đóng gói có chứa đường và chất béo bão hòa.", Tiến sĩ Amreen Shaikh, Chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Wockhardt cho biết.

"Hàm lượng natri cao sẽ làm tăng huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp và có thể gây ra các tai biến về tim mạch", ông nói thêm.

S đo huyết áp ca bn có nghĩa là gì?

Huyết áp tạo thành các chỉ số tâm thu và tâm trương - trong khi phương pháp thứ nhất đo áp lực trong động mạch khi tim đập, phương pháp thứ hai đo áp lực tương tự khi tim nghỉ. Đây là ý nghĩa của kết quả đo huyết áp của bạn:

- Huyết áp bình thường: dưới 120/80 mmHg

- Tăng huyết áp: 140/90 mmHg trở lên

- Khủng hoảng tăng huyết áp hoặc tăng huyết áp nặng: Trên 180/120 mmHg

Làm thế nào đ điu tr tăng huyết áp mt cách t nhiên?

Tiến sĩ Shaikh đã chia sẻ một số mẹo để kiểm soát bệnh tăng huyết áp như sau:

- Nên hạn chế hoặc cắt giảm muối.

- Bao gồm thực phẩm giàu kali, canxi và magiê

- Chất béo bão hòa và đường thấp

- Bao gồm nhiều trái cây tươi và rau trong chế độ ăn uống.

- Bổ sung các sản phẩm từ sữa ít béo

- Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại đậu

- Bổ sung thịt nạc, cá và trứng

- Tránh thực phẩm đông lạnh và đóng hộp

- Đọc nhãn dinh dưỡng để chọn các sản phẩm thực phẩm có hàm lượng natri thấp.

- Tránh đồ uống có đường