Messi sớm quyết định tương lai

(PLO)-  Lionel Messi được cho là quyết định ở lại Paris Saint-Germain (PSG) thêm một mùa giải nữa, sau khi tuyển thủ Argentina đã trải qua một mùa ra mắt khó khăn với đội bóng của HLV đồng hương Mauricio Pochettino.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Mundo Deportivo, người từng bảy lần giành Quả bóng vàng đã loại trừ mọi động thái rời khỏi sân Parc des Princes. Anh được kỳ vọng sẽ giúp ông lớn ở giải Ligue 1 tới chức vô địch Champions League mà những ông chủ người Qatar ao ước trong mùa giải tới.

Cầu thủ 34 tuổi đã chia tay Barcelona vào mùa hè năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng. Cơ cấu kinh tế kém cỏi của đội bóng xứ Catalan và các quy định của La Liga đồng nghĩa với việc họ không thể gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Argentina. Sau đó, anh gia nhập đội bóng lớn ở Ligue 1 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Barcelona đã phải trải qua một chiến dịch đáng thất vọng. Đội bóng thành Paris hiện đứng đầu bảng Ligue 1. Họ sẽ có cơ hội nâng cao chức vô địch nếu giành được ít nhất một trận hòa trước Lens vào ngày 24-4 tới.

Messi tiếp tục gắn bó với ông thầy đồng hương Pochettino thêm một mùa bóng nữa. Ảnh: CGI.

Messi tiếp tục gắn bó với ông thầy đồng hương Pochettino thêm một mùa bóng nữa. Ảnh: CGI.

Tuy thành công ở giải quốc nội là thế nhưng họ đã bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội bởi Real Madrid. Đây là một đòn đau giáng vào tham vọng của Ban lãnh đạo và niềm kiêu hãnh của dàn ngôi sao có tiếng tăm ở làng bóng thế giới.

Trong khi đó, Messi mới ghi được 3 bàn sau 21 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Anh cũng bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn đáng thất vọng ở Champions League trước đối thủ Real Madrid và anh cũng đá hỏng một quả phạt đền trong trận đấu. Cựu ngôi sao của Barcelona đã bị các cổ động viên PSG la ó trong những lần ra sân sau đó.

Tuy nhiên, tiền đạo này đã nhắc lại mong muốn thành công tại sân Công viên các Hoàng tử. Anh bị bất ngờ trước những tin đồn liên quan đến việc anh sẽ rời khỏi PSG. Cần biết hợp đồng của Messi với CLB có thời hạn đến năm 2023, với tùy chọn kéo dài thêm một năm nữa.

Chân sút người Argentina chưa gặt hái thành công ở đội bóng mới. Ảnh: CGI.

Chân sút người Argentina chưa gặt hái thành công ở đội bóng mới. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác, bất chấp sự có mặt của Neymar và Messi, Kylian Mbappe vẫn được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của PSG mùa này. Tiền đạo người Pháp đã ghi được 32 bàn thắng và có 22 pha kiến ​​tạo trong 40 lần ra sân cho đội nhà.

Hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi sẽ hết hạn vào mùa hè này. Theo The Mirror, nhà vô địch FIFA World Cup 2018 gần đạt được thỏa thuận với Real Madrid trong một động thái vào mùa hè sắp tới.

Thế nhưng Si.com cho rằng Mbappe đang cân nhắc lại tương lai của mình và có thể chọn ở lại sân Parc des Princes. Điều này giúp anh ấy có thể chơi cùng với Neymar và Messi trong mùa giải tới.

Bộ ba tấn công của PSG đã tìm ra tiếng nói chung gần đây. Ảnh: CGI.

Bộ ba tấn công của PSG đã tìm ra tiếng nói chung gần đây. Ảnh: CGI.

Bộ ba ngôi sao của PSG đã phải vật lộn để tạo nên sự thống nhất và gắn kết trong suốt nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên, họ đã hình thành một quan hệ đối tác đáng gờm trong công cuộc tấn công trong những tuần gần đây.

Ba chân sút này đã ghi được 13 bàn thắng trong ba trận đấu gần đây nhất. Do đó, mong muốn của Messi ở lại PSG và cố gắng giành chức vô địch Champions League có thể giúp thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng với ông lớn thành Paris.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm