Nga nói đã trấn áp phòng không Ukraine, Kiev nói vẫn kiểm soát tình hình

Ngày 24-2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã trấn áp được lực lượng phòng không và không quân của Ukraine bằng một loạt cuộc tấn công chính xác, sau khi các sân bay và đường băng trên khắp đất nước Ukraine bị rung chuyển do các vụ nổ, theo đài RT.

Các binh sĩ Ukraine làm nhiệm vụ ở thành phố Svitlodarsk, Ukraine. Ảnh: AA

Các quan chức Nga cũng tuyên bố rằng lực lượng biên phòng Ukraine không chống lại sự tiến công của quân đội Nga, những người đã chuyển đến sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký lệnh bắt đầu một "chiến dịch đặc biệt" ở Donbass. Đồng thời, các quan chức phủ nhận tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov rằng Nga đã mất ít nhất một máy bay quân sự trong cuộc tấn công.

Trong một tuyên bố trước đó, Moscow báo cáo rằng họ đang thực hiện các cuộc không kích vào các phần tử của cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Trong khi đó, RT cũng dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov khẳng định "tình hình vẫn được kiểm soát" và quân đội quốc gia đang "phòng thủ" và "chống lại quân đội Nga".

"Quân đội của chúng ta đang làm mọi thứ để bảo vệ mọi người và không cho phép kẻ xâm lược vượt qua" - ông cho biết trong một tuyên bố.

Ông kêu gọi công dân Ukraine bình tĩnh và tốt nhất là ở nhà, nhắc lại lời khuyên trước đó của Tổng thống Volodymyr Zelensky là người dân hãy ủng hộ và tin tưởng các lực lượng vũ trang quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm