Nga theo dõi tàu Mỹ ở Biển Đen

Theo hãng tin Sputnik News, nhiệm vụ theo dõi chiếc tàu Mỹ đã được giao cho tàu tuần tra Pytlivy thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga.

“Tàu tuần tra Pytlivy của Hạm đội Biển Đen Nga đang thực hiện một loạt hoạt động nhằm kiểm soát những hành động của tàu USS Fort McHenry”, Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố.

Tuyên bố lưu ý rằng chiếc tàu trên đã ở Biển Đen kể từ 9:00 tối (giờ Moscow), ngày 6-1.

“Kể từ 9:30 sáng, chiếc tàu đã cập cảng Constanta của Romania”, cơ quan Nga cho biết thêm.

Tàu Pytlivy của Nga. Ảnh: DEFENCE RUSSIA

Chỉ huy Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ, Phó Đô đốc Lisa M. Franchetti nói rằng việc tàu USS Fort McHenry quá cảnh trên đường tới Biển Đen cho thấy cam kết tập thể đối với an ninh ở vùng biển này.

Vào tháng 12, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Ukraine Kurt Volker nói rằng Washington nên xem xét khả năng tăng cường sự hiện diện ở Biển Đen. Giới chức Ukraine từng đề nghị Hải quân Anh điều tàu qua eo biển Kerch, theo báo Anh Daily Star.

Trước đó vào ngày 25-11-2018, Nga đã giữ ba tàu hải quân của Ukraine ở eo biển Kerch. Không ai thiệt mạng trong vụ đụng độ nói trên, nhưng các tàu và thủy thủ Ukraine vẫn chưa được trả tự do.

Washington và các đồng minh NATO đã lên án mạnh mẽ hành động trên của Nga. Vụ việc cũng đã khiến cuộc họp thượng đỉnh được mong đợi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin bị hủy bỏ.

Theo báo Mỹ Stars and Stripes, Nga vẫn luôn coi bất kỳ sự hiện diện nào của tàu hải quân Mỹ ở Biển Đen là một hành động xâm nhập kể từ sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

Mỹ điều tàu chiến đến Biển Đen
Mỹ điều tàu chiến đến Biển Đen
(PLO)-Tàu đổ bộ USS Fort McHenry đã được triển khai đến Biển Đen, trở thành con tàu đầu tiên của Mỹ được điều đến khu vực giữa lúc căng thẳng dâng cao giữa Nga và Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm