COVID-19 Philippines: 6 ca tử vong trong vòng 3 ngày

Bộ Y tế (DOH) Philippines sáng 14-3 cho biết một người đàn ông 54 tuổi nhiễm COVID-19 đã qua đời vào tối 13-3, theo hãng tin Rappler.

Nam bệnh nhân vừa mới qua đời là ca tử vong đầu tiên tại khu vực Midanao của Philippines và cũng là ca tử vong thứ sáu tại nước này. Trước đó, Philippines xác nhận năm ca tử vong, với ba ca tử vong mới trong cùng một ngày 12-3.

Một nhân viên cứu hỏa tham gia vào chiến dịch làm sạch các trường học và những nơi công cộng tại Pasig City, Philippines. Ảnh: RAPPLER

Trong một tuyên bố, DOH cho biết bệnh nhân trên đã tử vong do hội chứng viêm đường hô hấp cấp, cộng với viêm phổi nặng. “Bệnh nhân không có đi du lịch trước đó và đã điều trị tại Trung tâm Y tế Bắc Mindanao ở TP Cagayan de Oro”, Rappler dẫn tuyên bố từ DOH.

Philippines đã ghi nhận 64 ca nhiễm COVID-19, tính đến sáng 14-3, theo báo South China Morning Post. Một số quan chức chính phủ được ghi nhận cũng đang tự cách ly để tránh lây lan dịch bệnh.

Như tin đã đưa, từ ngày 15-3 tới, thủ đô Malina sẽ được đăt trong tình trạng phong tỏa theo kế hoạch của Tổng thống Rodrigo Duterte nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 vào thành phố 12 triệu dân này.

Bản thân ông Duterte, năm nay 74 tuổi, thuộc nhóm đối tượng dễ mắc COVID-19, cho biết cũng sẽ tự mình xét nghiệm COVID-19 sau khi ba bộ trưởng và hai thượng nghị sĩ nước này đã tiếp xúc với những người nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm