Sau Thứ trưởng đến Phó Tổng thống Iran bị COVID-19

Hãng thông tấn Iran IRNA chiều ngày 27-2 cho biết Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar được báo cáo dương tính với virus COVID-19. Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên trong nội các của Tổng thống Hassan Rouhani được xác nhận nhiễm bệnh.

Bà Ebtekar đang là Phó Tổng thống Iran chịu trách nhiệm các vấn đề gia đình và phụ nữ, nhậm chức từ 8/2017. Bà là thành viên nữ đầu tiên được bầu vào nội các Iran từ sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979. 

Phó Tổng thống Iran chịu trách nhiệm các vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar. Ảnh: AP

Trong cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại và an ninh của Quốc hội Iran, ông Mojtaba Zolnour cũng thông báo rằng ông đã nhiễm virus COVID-19.

Trước đó, hai quan chức khác ở Tehran là ông Mahmoud Sadeghi, thành viên Quốc hội Iran và ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Bộ Y tế nước này cũng đã được xác nhận nhiễm bệnh.

Hiện tại, Iran đã ghi nhận ít nhất 245 trường hợp nhiễm virus COVID-19 và 26 bệnh nhân đã tử vong, theo báo South China Morning Post.

Đáng chú ý, hai ca bệnh đầu tiên ở Iran mới được ghi nhận ngày 19-2. Tuy nhiên, số người nhiễm bệnh và số ca tử vong đã nhanh chóng tăng cao, dẫn đến sự lo ngại của các quốc gia trong khu vực Trung Đông và cộng đồng quốc tế.

Iran hiện là quốc gia duy nhất có một Phó Tổng thống nhiễm virus COVID-19. 

Toàn cảnh dịch COVID-19 ngày 27-2
Toàn cảnh dịch COVID-19 ngày 27-2
(PLO)- Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến 1 giờ 30 trưa 27-2, có 2.804 người tử vong vì bệnh do COVID-19 gây ra, 82.186 ca nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm